Tin tức - Sự kiện

Thiếu máu nhóm O, Viện trưởng Viện Huyết học khẩn thiết kêu gọi cộng đồng hiến máu

Trung bình mỗi ngày Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần khoảng 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu gần 700 đơn vị máu mỗi ngày.

Thai nhi tử vong khi chờ sinh tại bệnh viện / Dự án bệnh viện nghìn tỷ ở Nghệ An bị xử phạt 40 triệu đồng

Ngày 19/8, TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu trung ương thông tin, hiện lượng máu O đang cực khan hiếm, ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị cho bệnh nhân cần máu. Vì thế, ông kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu hỗ trợ người bệnh. Các bác sĩ, cán bộ viện máu đều tích cực tham gia hiến máu, nhưng cần có sự tham gia của cộng đồng mới đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Trung bình mỗi ngày Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần khoảng 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu gần 700 đơn vị máu mỗi ngày.

Tại Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước, nhiều bệnh nhân cần truyền máu nhóm O đang phải mòn mỏi chờ máu.

TS Khánh cho biết, tại Việt Nam, gần 50% dân số có nhóm máu O nên số lượng bệnh nhân cần truyền máu nhóm O luôn cao hơn so với các nhóm máu khác.

Những ngày qua, ảnh hưởng của mưa bão tại nhiều địa phương khiến công tác thu gom máu gặp nhiều khó khăn. Nhiều đơn vị, nhiều địa phương đã không thể thể lập kế hoạch tổ chức hiến máu, trong khi đó nhu cầu điều trị vẫn tiếp tục dẫn đến tình trạng nhóm O giảm nghiêm trọng.

Tình trạng khan hiếm nhóm O cũng xảy ra tại nhiều địa phương trong cả nước như Tuyên Quang, Thanh Hóa, Bình Định, Lâm Đồng… Nhiều bệnh nhân phải mòn mỏi chờ máu, một số bệnh viện tại Hà Nội đã phải vận động người nhà bệnh nhân có nhóm máu O tham gia hiến máu.

TS. BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương kêu gọi những người nhóm máu O tích cực tham gia hiến máu ngay, đặc biệt khi các lịch hiến máu ngay trước và sau kỳ nghỉ lễ 2/9 giảm.

Để có thể tham gia hiến máu, người dân có thể hiến máu trực tiếp tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

Ngoài ra có thể đến các điểm hiến máu gần nhất được cập nhật tại địa chỉ https://www.nihbt.org.vn/Home/DiemHM

Người hiến máu vui lòng mang theo chứng minh thư khi đi hiến máu.

Các cơ quan, đơn vị sẵn sàng tổ chức hiến máu, vui lòng liên hệ Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, số điện thoại (024) 3868 6008 – (024) 3782 1900.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm