Tin tức - Sự kiện

Thời tiết hôm nay: Miền Bắc sáng sớm mưa mù, miền Nam nắng nóng 37 độ C

Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung sáng sớm nay (25/3) có mưa mù, đến trưa, chiều trời nắng. Miền Nam tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 35 - 37 độ C.

Thiệt hại hàng tỷ đồng do mất cắp thiết bị, vật tư trên cao tốc / Khó khăn khi xác định đất không giấy tờ

Theo dự báo, vùng núi Bắc Bộ sẽ có nắng vào trưa và chiều nay, do nằm gần vùng áp thấp phía Tây. Ở nửa phía Bắc, Điện Biên Phủ, Sơn La là những nơi xảy ra nắng nóng, 35 - 36 độ C trong hôm nay. Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La cũng nóng với mức nhiệt từ 32 - 34 độ C.

Tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố khác, mưa phùn có thể ngớt, nhưng trời nhiều mây. Nhiệt độ không vượt quá 30 độ C. Tuy nhiên độ ẩm cao nên cảm giác khó chịu. Chỉ riêng Hải Phòng dịu mát, với mức nhiệt 27 độ C.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khu vực Trung Bộ, Thanh Hóa tới Hà Tĩnh cũng có sương mù nhẹ trong sáng nay. Đến trưa và chiều, sương sẽ tan hết khi nắng lên. Từ Thanh Hóa tới Đồng Hới, nhiệt độ không quá 31 độ C. Riêng Đông Hà, Huế nắng nhiều và nóng, 33 - 34 độ C.

Khu vực Đà Nẵng tới Phan Thiết cũng có nắng từ sáng đến chiều nay, nhưng trời có gió nên không khí thoáng đãng, nhiệt độ sẽ từ 30 - 32 độ C.

Trong khi đó ở Tây Nguyên, dự báo hôm nay trời sẽ tiếp tục ít mây và nắng nhiều. Nóng vào giữa trưa và đầu giờ chiều khi nhiệt độ các thành phố tăng lên 32 - 33 độ C. Gia Nghĩa, Kon Tum là những nơi nắng nóng nhất, 35 - 36 độ C.

Với Nam Bộ, trời sẽ nắng mạnh và nóng hơn vào trưa, chiều nay. Nhiệt độ của các thành phố dự báo đồng loạt tăng lên trên 32 độ C. Cao Lãnh và nhiều nơi ở miền Đông Nam Bộ như TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa… sẽ tiếp tục nắng nóng, 35 - 37 độ C.

 

Trên biển, ngoài khơi 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa hôm nay có nắng đẹp, gió cấp 4, tầm nhìn xa trên 10 km, an toàn cho các tàu thuyền hoạt động.

Đông Bắc Bộ tuần tới nhiều ngày mưa, Nam Bộ nắng mạnh

Khu vực phía Đông Bắc Bộ dự báo sẽ tiếp tục có mưa phùn kèm sương mù trong đêm nay và sáng mai (26/3).

Từ đêm mai, trời sẽ chuyển mưa rào kèm giông. Mưa kéo dài đến khoảng thứ Sáu tuần này. Nhiệt độ cao nhất không quá 32 độ C.

Còn Tây Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa tới Quảng Ngãi, dự báo ngoại trừ thứ Năm (28/3) và thứ Sáu (29/3) có mưa giông. Còn các ngày khác trong tuần trời đều có nắng, nhiệt độ từ 30 độ C trở lên. Vùng núi có điểm nắng nóng, 35 độ C.

 

Tây Nguyên và Nam Trung Bộ dự báo cũng có điểm nắng nóng, 35 độ C trong tuần này.

Còn ở Nam Bộ, khả năng tuần này vẫn chưa có mưa trái mùa. Miền Đông Nam Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng, 35 - 37 độ C. Với miền Tây Nam Bộ, nắng nóng xảy ra cục bộ, 32 - 35 độ C. Nhiều tỉnh, thành, trong đó có TP Hồ Chí Minh, dự báo nắng nóng gay gắt nhất sẽ là thứ Ba (26/3) và thứ Tư (27/3), nhiệt độ lên tới 37 độ C. Còn lại những ngày khác, nhiệt độ buổi trưa và chiều sẽ khoảng 35 - 36 độ C.

Cùng với nắng mạnh, chỉ số tia cực tím ở Nam Bộ cũng ở mức rất cao, phần lớn các thành phố đều là 11 - 12. Với mức này, nếu để da tiếp xúc với ánh nắng quá 15 phút có thể bị cháy nắng, thậm chí là bỏng da. Vì vậy, người dân nên hạn chế các hoạt động ở ngoài trời từ 11h trưa đến 15h chiều để tránh bị say nắng và đảm bảo các biện pháp chống nắng trước khi ra khỏi nhà.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm