Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc đến nạn nhân mưa lũ

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng do mưa lũ, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào, chính quyền các địa phương.

12 người chết vì sạt lở, Khánh Hòa khẩn cấp di dời dân vùng xung yếu / Khánh Hòa: Sập nhà 3 người chết, nhiều ngượi bị thương


Công điện nêu rõ, ngày 18/11 vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào, chính quyền các địa phương

Công điện do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký thay Thủ tướng Chính phủ có đoạn:“Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào, chính quyền các địa phương”.

Công điện cũng nêu rõ, theo dự báo, trong những ngày tới, mưa lũ có thể còn diễn biến phức tạp, nguy cơ cao tiếp tục xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng tại các tỉnh Nam Trung Bộ.

mưa lớn gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là tỉnh Khánh Hòa

Mưa lớn gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, thiệt hại nặng nề tại tỉnh Khánh Hòa (Ảnh: TA)

Do đó, yêu cầu: UBND tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác ở khu vực Nam Trung Bộ tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, mai táng người bị thiệt mạng; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói.

Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ trượt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn.

tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ trượt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn

Cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa; cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết, nhất là qua các ngầm, tràn, hạn chế thiệt hại do mưa lũ.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ban, ngành phối hợp với lãnh đạo địa phương liên quan thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Đồng thời, rà soát, kiểm tra thuỷ lợi, hệ thống thoát nước, xả lũ phù hợp; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, dự báo khí tượng thuỷ văn để kịp thời thông báo cho bà con nhân dân chủ động ứng phó bão lũ, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất; đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ khi vượt thẩm quyền…

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm