Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng mong muốn IMF hỗ trợ Việt Nam thống kê khu vực kinh tế phi chính thức

DNVN - Tiếp Trưởng Đại diện thường trú của Văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam, ông Jonathan Dunn, vào sáng 13/02 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn hợp tác với IMF về thống kê khu vực kinh tế phi chính thức.

9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi: 1.260 DN thực hiện hoạt động XNK, đạt hơn 1 tỷ USD tổng giá trị XNK / Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc: Dự kiến tăng gần 30% trong năm 2019

Ông Jonathan bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam được gần 4 năm, kể từ năm 2015 và sẽ kết thúc nhiệm kỳ trước thời hạn dự kiến và được bổ nhiệm vào vị trí mới là Phó Giám đốc Văn phòng của IMF tại châu Á-Thái Bình Dương (OAP) tại Nhật Bản nhằm hỗ trợ cho Nhật Bản là nước chủ nhà Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2019.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hy vọng, với vai trò mới, ôngJonathan sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và IMF; tiếp tục có các khuyến nghị sớm cho Việt Nam, nhất là về chính sách tiền tệ trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp.
Thủ tướng tiếp Trưởng Đại diện thường trú của Văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng tiếp Trưởng Đại diện thường trú của Văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Đặc biệt, Thủ tướng cũng mong muốn, với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, IMF sẽ hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc rà soát, đánh giá, cập nhật thông tin, thống kê về khu vực kinh tế chưa được quan sát (khu vực kinh tế phi chính thức) - khu vực vốn được xem là chiếm tỉ lệ không nhỏ trong GDP. Thủ tướng đề nghị IMF sẽ giúp Việt Nam trong việc tính toán khu vực kinh tế này một cách khách quan, chặt chẽ, trung thực, khoa học.
Về phần mình, ông Jonathan Dunn đánh giá cao sự phát triển cũng như các chính sách kinh tế của Việt Nam thời gian qua. Theo ông Jonathan Dunn, khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam trước các cú sốc bên ngoài đã được cải thiện hơn.
Về đề nghị của Thủ tướng trong việc hỗ trợ Việt Nam tính toán, thống kê khu vực kinh tế không chính thức, ông Jonathan Dunn cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo IMF.
Trưởng Đại diện thường trú của Văn phòng IMF tại Việt Nam, ngay cả số liệu thống kê khu vực kinh tế chính thức trong GDP của Việt Nam cũng chưa được phản ánh một cách đầy đủ. Trong khi đó, cấu trúc của nền kinh tế Việt Nam có sự thay đổi lớn thời gian qua. Vì vậy, khi cập nhật lại quyền số tính GDP thì GDP danh nghĩa của Việt Nam sẽ thay đổi đáng kể.
Ông bày tỏ tin tưởng rằng, IMF sẽ giúp Việt Nam đo lường tốt hơn sản lượng quốc gia trong thời gian tới.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm