Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Lào sớm đối thoại trực tiếp với DN Việt Nam

DNVN - Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith tại Trụ sở Chính phủ sáng 26/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn phía Lào sớm tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Thủ tướng Lào và doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2020, người lao động được nghỉ tổng cộng 14 ngày / Hà Nội tăng xe bus phục vụ cao điểm Tết

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith thăm chính thức Việt Nam và cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đồng chủ trì Tham vấn Chính trị cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Lào lần thứ 6.
Bộ trưởng Saleumxay Kommasith cho biết đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Lào và vui mừng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thành công tốt đẹp của cuộc Tham vấn chính trị cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Lào lần thứ 6.
Ông Saleumxay Kommasith cũng vui mừng cho biết, ngay sau buổi tham vấn, hai bên đã ký kết Chương trình hành động về hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Lào về thúc đẩy hơn nữa công tác ngoại giao kinh tế giai đoạn 2020-2025.
Về phần mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tựu quan trọng của Lào trên mọi mặt, đặc biệt là giữ vững đà tăng trưởng khá (6,4%), và có nhiều đột phá trong ổn định kinh tế vĩ mô. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn sát cánh, ủng hộ và hỗ trợ sự nghiệp xây dựng đất nước của nhân dân Lào anh em.
Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển của quan hệ Việt Nam-Lào trong năm 2019, nhất là các cơ chế hợp tác tiếp tục được phát huy. Lãnh đạo Chính phủ hai nước cũng thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc, kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc, thương mại chuyển biến tích cực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng phái đoàn Lào. (Ảnh VGP)
Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương hai nước cần sớm kiểm điểm kết quả thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2019 và Hiệp định hợp tác song phương giai đoạn 2016-2020, cũng như các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; đặc biệt là thống nhất cách thức giải quyết các vướng mắc tại một số dự án trọng điểm, nhất là các dự án có ý nghĩa về chính trị, an ninh và chiến lược của hai nước.
Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chính phủ Lào phối hợp, thúc đẩy tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và người lao động Việt Nam tại Lào và trong công tác phổ biến chính sách ưu đãi đầu tư, thương mại, lãnh sự, bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân và người lao động hai nước. Thủ tướng mong muốn phía Lào sớm tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Thủ tướng Lào và doanh nghiệp Việt Nam.
Nhấn mạnh trong năm tới, Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Thủ tướng đề nghị hai bên tăng cường trao đổi thông tin tham vấn, ủng hộ lẫn nhau, nhất là các vấn đề an ninh, chiến lược khu vực; góp phần giữ vững đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm