Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một'

Thủ tướng đã có buổi ăn sáng làm việc với một số doanh nghiệp Việt kiều trong lĩnh vực tài chính và công nghệ và gặp gỡ Việt kiều tiêu biểu có đóng góp cho đất nước.

Gần 100% người dân từ 18 tuổi trở lên ở Hà Nội đã tiêm 3 mũi vaccine COVID-19 / Khai trừ ra khỏi Đảng Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh Lê Hải Trà

Tại cuộc làm việc, các doanh nhân cho biết, chuyến công tác của Thủ tướng được dư luận, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm và đánh giá cao về kết quả đạt được. Nhiều doanh nghiệp tin tưởng vào tương lai phát triển mạnh mẽ của đất nước, khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại quê nhà.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một - Ảnh 1.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu dự cuộc gặp - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với những khó khăn, thách thức của kiều bào, doanh nhân trong đại dich, đồng thời bày tỏ trân trọng, cảm ơn những đóng góp bà con với công tác phòng chống dịch trong nước. Thủ tướng đánh giá cao cộng đồng doanh nhân kiều bào ở nước ngoài ngày càng đóng góp vào sự phát triển của quê hương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một - Ảnh 2.

Thủ tướng cũng dành nhiều thời gian phân tích về những định hướng, mục tiêu, giải pháp, những thành tựu phát triển đất nước sau 35 năm đổi mới - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cho biết, sau hơn 35 năm đổi mới, Việt Nam đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 trong ASEAN, một trong 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới. Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh, duy trì tăng trưởng dương năm 2021 và đạt tăng trưởng hơn 5% trong Quý I/2022.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, thiết lập cơ chế làm việc trực tuyến để có thể trao đổi thường xuyên hơn với các Việt kiều, nghiên cứu chính sách tạo thuận lợi hơn cho Việt kiều đóng góp, cống hiến cho đất nước. Thủ tướng cũng giao các cơ quan liên quan xử lý các đề xuất, kiến nghị về các chương trình, dự án cụ thể tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một - Ảnh 3.

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của bà con Việt kiều nói chung và kiều bào tại Mỹ nói riêng vào những thành tựu chung của đất nước, vào quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhân dịp này, tại thành phố San Francisco, Thủ tướng đã có cuộc gặp thân mật với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ. Đại diện kiều bào chúc mừng những kết quả tốt đẹp trong chuyến công tác của Thủ tướng và bày tỏ vui mừng về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong thời gian qua, đặc biệt là phòng chống, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần tới các kiều bào và gia đình, chia sẻ với khó khăn, mất mát của bà con trong hơn 2 năm qua khi đại dịch bùng phát.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một - Ảnh 4.

Nhiều kiều bào bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ và tương lai ngày càng tốt đẹp của đất nước trong giai đoạn tới - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nhấn mạnh, đại dịch càng khẳng định truyền thống của dân tộc Việt Nam, là càng khó khăn, thách thức lại càng quyết tâm, nỗ lực, càng đoàn kết, thống nhất, đúng như lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi". Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn coi kiều bào là một bộ phận quan trọng không thể tách rời, là một động lực phát triển của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan đại diện ngoại giao tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của bà con; cho biết tại mọi cuộc tiếp xúc với lãnh đạo nước ngoài, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều đề nghị quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống, học tập, làm việc. Thủ tướng giao các cơ quan xử lý các kiến nghị của bà con theo quy định với thủ tục hành chính nhanh nhất có thể, tránh tiêu cực, nhũng nhiễu; nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến xác đáng để có giải pháp phù hợp; với những vấn đề vượt thẩm quyền thì tập hợp, đề xuất báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm