Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng: Phấn đấu chiến thắng dịch bệnh, kinh tế phục hồi, phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2021 có thể nói là năm có nhiều khó khăn, thử thách nhưng kết quả đạt được là rất đáng trân trọng.

Hải Phòng đứng đầu cả nước về thu hút FDI / Ngày 4/1, thêm 14.861 ca mắc COVID-19 mới tại 60 tỉnh, thành phố

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Chính phủ phấn đấu năm 2022 là năm chiến thắng dịch bệnh; kinh tế phục hồi, phát triển; xã hội trật tự, kỷ cương; chủ quyền quốc gia được giữ vững, chính trị ổn định, nhân có cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2021 có thể nói là năm có nhiều khó khăn, thử thách nhưng kết quả đạt được là rất đáng trân trọng. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo sát sao, chặt chẽ của đồng chí Tổng Bí thư, các đồng chí lãnh chủ đạo chốt, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, hợp lực, đồng hành và giám sát hiệu quả của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với 8 trọng tâm, 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và 193 nhiệm vụ cụ thể; vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh và thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Dương Giang-TTXVN


Thủ tướng nhấn mạnh, tập thể Chính phủ, từng thành viên Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương sẽ lĩnh hội đầy đủ, quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc, hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng những chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, hành động thiết thực, cụ thể, tuyệt nhiên không được chủ quan, thỏa mãn mà phải khắc phục ngay, những tồn tại, hạn chế, yếu kém.

Theo các báo cáo tại Hội nghị, năm 2021, kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân cả năm tăng 1,84%; các cân đối lớn được bảo đảm. GDP tăng 2,58%, trong đó quý IV tăng mạnh, đạt 5,22% sau khi giảm 6,02% trong quý III. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 22,6%, đạt 668,5 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, đưa Việt Nam trở thành 1 trong 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới. Thu hút vốn FDI năm 2021 có mức tăng trưởng cao, tăng 9,2%. Từ một nước có tỷ lệ tiêm vaccine rất thấp, Việt Nam đã vượt lên là 1 trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cao nhất trên thế giới. Năm 2022, Chính phủ sẽ triển khai đồng bộ, hiệu quả chương trình phòng chống dịch COVID-19 và chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 6-6,5%.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm