Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa học sinh, sinh viên học trực tiếp trước 14/2

Trong Chỉ thị 01, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, kiểm tra việc đưa học sinh, sinh viên đi học trực tiếp gắn với phòng chống dịch phấn đấu trước 14/2.

Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài dự kiến đón gần 100 nghìn khách trong ngày 7/2 / VPCP bắt tay vào làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu năm mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 8/2/2022 về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đáng chú ý, trong Chỉ thị, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, các cơ quan liên quan chỉ đạo, lên kế hoạch và triển khai kiểm tra các địa phương, các cơ sở giáo dục đại học về việc đưa học sinh, sinh viên đi học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phấn đấu trước ngày 14/2/2022. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong việc dạy học trực tiếp để có biện pháp tháo gỡ theo thẩm quyền và đề xuất nếu vượt quá thẩm quyền.

Học sinh Hà Nội trở lại trường học trực tiếp sáng 8/2. Ảnh: TTXVN

Học sinh Hà Nội trở lại trường học trực tiếp sáng 8/2. Ảnh: TTXVN


Trước đó, tại cuộc họp đầu tiên của Thường trực Chính phủ trong năm mới Nhâm Dần, Thủ tướng cũng đã yêu cầu mở cửa trường học trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các cấp học từ 7/2-14/2 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm để các cháu đi học an toàn, khoa học, hiệu quả, hợp lý và giúp các phụ huynh học sinh bớt lo toan.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ đã quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương đưa học sinh trở lại trường sau Tết. Theo tổng hợp, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch đưa sinh viên trở lại trong tháng 2, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch cho học sinh trung học đi học từ 7-14/2. Hầu hết các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch với học sinh tiểu học, mầm non.

Cuối tháng 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 283/BGDĐT-GDTC gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc chuẩn bị các điều kiện để mở cửa trường học trở lại; trên cơ sở thống nhất với Bộ Y tế về đánh giá kết quả phòng, chống dịch đến thời điểm hiện tại (tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân, học sinh, sinh viên; nhận thức, kiến thức và kinh nghiệm về phòng, chống dịch trong nhân dân; khả năng điều trị của hệ thống y tế...); để bảo đảm sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên (HSSV), cán bộ, nhà giáo và chất lượng giáo dục, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho HSSV trước ngày 14/2/2022.

 

Trước tình trạng nhiều bậc phụ huynh có sự lo lắng khi con em ở bậc tiểu học quay trở lại trường trong bối cảnh dịch bệnh, hiện nay Bộ Y tế đã xây dựng lộ trình tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Dự kiến công tác này sẽ được các địa phương sớm triển khai vào đầu năm nay ngay khi được cung ứng vaccine.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm