Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng yêu cầu trả lương, thưởng đầy đủ cho người lao động dịp Tết

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sáng 20/1, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành về công tác phục vụ Tết Nguyên đán năm 2020.

Sức mạnh nhân đạo 2020: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam / Bồi dưỡng giáo viên như thế nào cho hiệu quả?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các bộ và địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Tết, nên đến nay, công tác phục vụ nhân dân đón Tết được bảo đảm.

Với tinh thần "Không để người dân nào không có Tết", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ và địa phương phải chăm lo cả đời sống tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình có công với nước, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội cùng với đồng bào ở các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa và vùng bị thiên tai.

Toàn cảnh buổi họp.

Toàn cảnh buổi họp.

Các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước phải bảo đảm tiền lương và thưởng Tết, trong trường hợp quá khó khăn, chưa thể trả đầy đủ thì phải tạm ứng cho người lao động.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các bến xe và doanh nghiệp vận tải không được để hành khách nào phải ở lại bến tàu, xe trong dịp Tết.

Nhằm ứng phó với tình hình thiếu nước ở miền Bắc và hạn hạn, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng yêu cầu các địa phương thực hiện đúng lịch lấy nước cho vụ Đông Xuân, cũng như chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc làm việc với lãnh đạo 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long vào cuối tháng 9/2019, đặc biệt không để dân thiếu nước ngọt.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm