Tin tức - Sự kiện

Thượng tướng Lê Quý Vương nói gì vụ Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái?

Sáng nay (19/4), tại phiên họp của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã giải trình vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (ông Linh nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Đà Nẵng) có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy của chung cư tại quận 4 TP.HCM.

Cách tra cứu hồ sơ BHXH dành cho kế toán / 1.500 đại biểu tham dự Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019

thuong tuong le quy vuong noi gi vu nguyen huu linh "nung" be gai? hinh anh 1

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an (PV).

Theo Thượng tướng Lê Quý Vương, vụ việc này hiện nay đang tiếp tục được Công an quận 4 TP.HCM điều tra, làm rõ. Vụ việc này được Cơ quan điều tra thụ lý theo đơn tố giác tội phạm, nội dung tố giác về tội dâm ô với trẻ dưới 16 tuổi. “Còn việc khởi tố hay chưa chúng tôi chưa nhận được báo cáo”, tướng Vương cho biết.

Theo Tướng Vương, qua báo cáo của Công an quận 4 thấy cơ quan này đã tiến hành làm việc với cháu bé có người giám hộ (mẹ cháu). Tại buổi làm việc này cháu cho biết, người đàn ông (ông Linh) đã thực hiện ôm hôn 2 lần bên má trái, lúc này tay trái ôm vào bụng, tay phải quàng qua phần đầu cháu; một lần dùng tay phải từ phía sau kéo cháu bé lại ôm, sau đó cháu bé bỏ chạy.

Làm việc với mẹ cháu, theo báo cáo của Công quận 4, mẹ cháu đề nghị Công an không tiếp tục điều tra xử lý đương sự (ông Linh –PV) vì vụ việc không quá nghiêm trọng, không gây ảnh hưởng tới cháu bé.

Còn Nguyễn Hữu Linh khi làm việc với Công an quận 4 đã khai nhận, trước đó có uống một lon bia tiger, sau trở về nhà con trai ở chung cư, khi vào thang máy thấy cháu bé đã hôn 2 lần vào má trái và một lần dùng tay phải ôm cháu bé từ phía sau vì thấy bé gái dễ thương, không có ý định xâm hại. Ông Linh cũng khai nhận đã từng công tác tại ngành Viện Kiểm sát.

Hiện Công an đã trích xuất giữ liệu hình ảnh camera trong thang máy chung cư, bổ sung một số vấn đề Viện Kiểm sát cùng cấp yêu cầu, trong đó có lời khai của bố cháu bé, tình trạng sức khỏe của cháu bé, tâm lý đương sự…

Vẫn theo Tướng Vương, trong vụ việc này cháu bé tuổi còn nhỏ, trong thang máy chỉ có ông Linh nên việc trích suất dữ liệu camera là rất quan trọng, phân tích từng chi tiết một.

Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (ông Linh nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Đà Nẵng) có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy của chung cư tại quận 4 TP.HCM được nhóm nghiên cứu của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đưa vào những vụ việc đề nghị các cơ quan giải trình.

Vụ việc này xảy ra từ ngày 2/4/2019, có camera ghi lại hình ảnh, nhưng đến nay đã là ngày 19.4, vẫn chưa có quyết định khởi tố của Cơ quan điều tra. Bộ luật tố tụng hình sự quy định: Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, Cơ quan điều tra phải ra một trong ba quyết định: Quyết định khởi tố vụ án; Quyết định không khởi tố vụ án: Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo. Trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải xác minh ở nhiều địa điểm thì mới phải kéo dài nhưng không quá 2 tháng hoặc có thể gia hạn thêm 2 tháng nữa.

Cử tri phản ánh việc giải quyết như vậy là chậm, trong khi vụ việc không phức tạp, không xác minh tại nhiều nơi. Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an giải trình vấn đề cử tri nêu liên quan đến tiến độ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm

Theo danviet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm