Tin tức - Sự kiện

TikTok kết hợp với Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu khởi xướng chiến dịch #zerowaster

Ngày 7/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới phối hợp cùng Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu (Global Initiatives, GI) phát động thử thách #zerowaster vì môi trường.

Diễn ra từ ngày 8 - 10/11, chiến dịch#zerowaster sẽ huy động nguồn lực sáng tạo trên nền tảng - cộng đồng hàng triêụnhà sáng tạo nội dung trên thế giới, chung tay truyền cảm hứng và khuyến khíchngười dùng hành động vì tương lai phát triển bền vững.

Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề nhức nhối, đáng quan tâm trongcộng đồng. Tại Việt Nam, hàng loạt phong trào giảm rác thải nhựa, bảo vệ bờ biển,trồng cây xanh… đã ra đời. Đặc biệt, thời gian vừa qua, hai thử thách vì môitrường mà TikTok khởi xướng toàn cầu - #forclimate và #saveouroceans đã đượcđón nhận nồng nhiệt. Hai chiến dịch đã thu hút tổng cộng hơn 1,8 tỷ lượt xem,thổi bùng phong trào bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Là nền tảng luôn nỗ lực lan tỏa những giá trị tích cực,TikTok một lần nữa huy động sức sáng tạo và sự năng động của cộng đồng ngươìdùng để cổ vũ lối sống xanh thông qua thử thách #zerowaster. Cụ thể, thử tháchkhuyến khích người dùng thay đổi cách sinh hoạt, giảm thiểu lượng rác thải hằngngày trong thời gian từ 1 - 3 ngày, sau đó chia sẻ trải nghiệm “không rác thải”của mình thông qua các video ngắn trên TikTok.

Tiên phong trong chiến dịch, các nhà sáng tạo nội dung sẽchia sẻ những hướng dẫn, mẹo, và kinh nghiệm sống “không rác thải" để truyềncảm hứng và thúc đẩy người dùng cùng hướng đến lối sống xanh, sạch, bảo vệ môitrường. Đồng thời, GI cũng sẽ huy động mạng lưới sinh viên từ các trường đại họctrên khắp thế giới tham gia chiến dịch #zerowaster. GI sẽ chia sẻ những ý tưởngsáng tạo, thú vị của các bạn sinh viên trên toàn thế giới, để chung tay lantruyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng.

Ông Kim Stengert, Giám đốc Truyền thông Chiến lược của Quỹ Bảovệ Thiên nhiên Thế giới (WWF) cho biết: “Ngày nay, thế hệ trẻ ngày càng chủ độngvà tích cực hơn trong việc nỗ lực giải quyết các vấn đề cấp bách về môi trường,điển hình là vấn đề rác thải và biến đổi khí hậu. Phát triển bền vững đang ngàycàng được thúc đẩy mạnh mẽ, và thế hệ trẻ chính là một nguồn lực mạnh mẽ thúc đâỷsự đi lên tích cực này".

“Chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ. Hướng đến nền kinhtế tuần hoàn - nền kinh tế mà các nhà sản xuất chú trọng kéo dài thời hạn và tậndụng tối đa giá trị sử dụng của tài nguyên, là bước đi cốt lõi để bảo vệ môitrường và tài nguyên thiên nhiên, tiến đến phát triển bền vững trong tươnglai”, bà Isabelle Louis, Phó Giám đốc Văn phòng Môi trường khu vực Châu Á TháiBình Dương (UNEP) của Liên Hiệp Quốc chia sẻ.

Mười video xuất sắc nhất trong thử thách #zerowaster sẽ đượctrình chiếu trước hơn 300 doanh nghiệp và những người đi đầu trong phát triển bềnvững trên toàn cầu, tại Diễn đàn Doanh nghiệp có Trách nhiệm (RBF) về Phát triểnBền vững. Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 18-19 tháng 11 tại Singapore, bởi Tổchức Sáng kiến Toàn cầu, với sự đồng hành của các tổ chức như Quỹ Bảo vệ Thiênnhiên thế giới (WWF), Chương trình vì Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) và Hôịđồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Thế giới (WBCSD). Các video từ chiếndịch #zerowaster sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng đến môĩcá nhân trong từng thế hệ hướng đến lối sống “không rác thải", cũng nhưthúc đẩy các tổ chức, doanh nghiệp tích cực hơn với trách nhiệm về môi trường.

Ông Tony Gourmetlay, Giám đốc Điều hành Tổ chức Sáng kiếnToàn cầu chia sẻ: “Là một nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, TikTok đóngvai trò then chốt trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội và thúc đâỷnhững hành động thiết thực trong cộng đồng. Chiến dịch #zerowaster hứa hẹn sẽmang đến hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy thế hệ trẻ - thế hệ lãnh đạotương lai hành động vì môi trường”.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo