Tin tức - Sự kiện

Tìm thấy thi thể 1 công nhân mất tích tại lòng sông Rào Trăng

Đến khoảng 17h ngày 22/11, lực lượng cứu hộ đã tìm được 1 nạn nhân mất tích tại khu vực lòng sông Rào Trăng.

Nguyên nhân gây tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh? / Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị cấp cao G20

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh TT - Huế, Trường Trung cấp 24 Biên phòng, Lữ đoàn Công binh 414, Lữ đoàn Thông tin 80 - Quân khu 4, Sở Giao thông Vận tải, lực lượng dân quân huyện Phong Điền đã hoàn thành việc đắp đập vào lúc 8h ngày 22/11. Sau khi hoàn thành chặn dòng, chuyển hướng dòng chảy, lực lượng cứu nạn tỉnh TT - Huế đã khoanh vùng một số khu vực tại lòng sông Rào Trăng đểtìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đập cao hơn 3,5m, rộng 5m, dài 15m, được đắp bằng đất và rọ đá và bạt nằm ở thượng lưu ngay vị trí sạt lở của thủy điện Rào Trăng 3. Sau khi đập được ngăn xong, lực lượng tìm kiếm quân đội, công an và chó nghiệp vụ của Trường Trung cấp 24 Biên phòng bắt đầu tìm kiếm ở khu vực lòng sông Rào Trăng, nơi nghi ngờ thi thể 12 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 bị vùi lấp. Hiện các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại.

Tìm thấy thi thể 1 công nhân mất tích tại lòng sông Rào Trăng - Ảnh 1.

Phương tiện nắn dòng chảy để phục vụ công tác tìm kiếm dưới lòng suối Rào Trăng. (Ảnh: TTXVN)

Tại khu vực khoanh vùng, nhiều khối bê tông, tấm tôn đã được tìm thấy, nghi là nơi lán trại của một nhóm công nhân mất tích. Một số vật dụng như quần áo, xe máy đã được tìm thấy. Dưới lòng sông, lực lượng cứu nạn với chó nghiệp vụ, các thiết bị đào xúc tập trung tìm kiếm từ thượng lưu về hạ lưu theo phương pháp tìm sâu, tìm kỹ dưới lớp đất thổ của dòng sông Rào Trăng. Một số người nhà nạn nhân cũng tới hiện trường.

Trước đó, vụ sạt lở đất kinh hoàng ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 vào rạng sáng 12/10 đã khiến đất đá vùi lấp 17 công nhân tại đây.

Tìm thấy thi thể 1 công nhân mất tích tại lòng sông Rào Trăng - Ảnh 2.

Bắt đầu tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông. (Ảnh: TTXVN)

Như vậy, tính đến nay, đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất vào ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Dự kiến, ngày 23/11, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Theo đó, lực lượng cứu hộ được chia thành hai mũi, một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm