Tin tức - Sự kiện

Tôn vinh các tác giả tuyên truyền xuất sắc về giảm ô nhiễm đại dương

DNVN - Chiều 25/10, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải báo chí Giảm ô nhiễm nhựa đại dương năm 2022 và Cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” đã tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền về giảm ô nhiễm nhựa đại dương.

Trà Vinh: Dịch tả lợn châu Phi bùng phát sau gần 5 tháng hết dịch / Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành thêm 1%

Lễ trao Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 và Cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam), Ban quản lý Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” (Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam), Báo điện tử VTC News tổ chức.
Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” được tổ chức thường niên từ năm 2021, với mục tiêu tuyên truyền thay đổi nhận thức về vấn đề môi trường nhức nhối hiện nay là ô nhiễm nhựa đại dương.
Đây là sự ghi nhận và tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền về giảm ô nhiễm nhựa đại dương. Qua đó, phát huy vai trò chủ lực của báo chí trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm nhựa đại dương, cải thiện chất lượng, hình thức các sản phẩm báo chí, truyền thông về giảm thiểu rác thải nhựa.

Đại diện nhóm tác giả thuộc VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam nhận giải Nhất Giải báo chí Giảm ô nhiễm nhựa đại dương năm 2022.
Giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" năm nay có 312 tác phẩm báo chí dự thi của 70 tác giả từ 19 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đại diện nhóm tác giả thuộc VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam với phóng sự “Cuộc chiến rác thải nhựa”.
Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" 2022.
Trong khi đó, cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” năm nay nhận được hơn 7.500 tác phẩm ảnh của hơn 2.700 tác giả từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Campuchia…).

Nhóm tác giả La Duy - Hà Anh, Báo Quân đội nhân dân với loạt 3 bài "Cứu biển khỏi rác thải nhựa" giành giải Khuyến khích Giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" 2022.
Những tác phẩm đoạt giải đã lột tả môi trường sinh thái biển bị ảnh hưởng sâu sắc, các loài động vật sinh sống trong đó cũng buộc phải thích nghi với rác thải.
Các tác phẩm ảnh cũng đã mô tả sinh động những nỗ lực tích cực của con người trong việc làm giảm tác động của ô nhiễm nhựa thông qua hoạt động tái chế, hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức thay đổi hành vi của những người xung quanh cũng như cộng đồng xã hội.
Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển”.
Tại sự kiện, bà Ramla Al Khalidi - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam chia sẻ: "Tất cả chúng ta đều chia sẻ trách nhiệm trong việc ứng phó với ô nhiễm môi trường biển. Chúng ta cần suy nghĩ toàn cầu và hành động tại địa phương. Người tiêu dùng hãy nói không với nhựa dùng một lần. Nếu không thể sử dụng lại sản phẩm nhựa đó, chúng ta nên từ chối nó. Những thay đổi nhỏ mà chúng ta thực hiện trong cuộc sống hằng ngày sẽ tạo ra tác động lớn".
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm