Tin tức - Sự kiện

Tổng Bí thư chia sẻ gì việc được giới thiệu bầu Chủ tịch nước?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn cử tri tán thành việc T.Ư giới thiệu ông để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào / Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước là hết sức tự nhiên, không phải học ai đó

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cử tri

Sáng 8/10, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu trong đơn vị bầu cử số 1 - đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã lắng nghe ý kiến phát biểu của các cử tri trước kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Trước nhiều ý kiến đồng tình, hoan nghênh việc BCH T.Ư giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước, Tổng Bí thư chia sẻ việc này liên quan đến cá nhân ông nên nói thì “không tiện” và khó nói, nhưng ông cũng cảm ơn các cử tri đã ủng hộ, tán thành với đề xuất của T.Ư.

Tổng Bí thư cũng nhắc đến thời kỳ Bác Hồ vừa là Chủ tịch nước vừa là Chủ tịch Đảng.

Nhưng đến bây giờ, Tổng Bí thư khẳng định, không phải để nhất thể hoá, mà đây là do tình huống, không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi rất đột ngột, dù đã biết là bệnh hiểm nghèo, chữa hàng năm nay nhưng không khỏi. Hiện khuyết chức danh Chủ tịch nước nên cần có người làm ngay. Theo Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, T.Ư đã thảo luận nhiều phương án nhưng qua quá trình thảo luận rất dân chủ, rất trách nhiệm, T.Ư đã thống nhất cao giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. “Đây là ý kiến của T.Ư, còn không biết ra Quốc hội có bầu không không” - Tổng Bí thư nói.

Ông cũng nhấn mạnh, chúng ta không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước vì đây là 2 cơ chế, 2 cơ quan khác nhau, nói như vậy không chuẩn.

 

“Việc này được tất cả các Ủy viên T.Ư đồng ý và bước đầu dư luận trong nước, quốc tế cũng đồng tình, ủng hộ. Cá nhân tôi xin trân trọng cảm ơn, còn tùy thuộc vào kết quả Quốc hội bầu” - Tổng Bí thư khẳng định.

Đề cập đến Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, Tổng Bí thư nhấn mạnh, nêu gương thì tất cả cán bộ Đảng viên đều phải làm, nhưng trước hết là những lãnh đạo cao nhất phải có trách nhiệm, đó là lý do lần này BCH T.Ư phải ban hành một Quy định về nêu gương của cán bộ Đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH T.Ư. Theo Tổng bí thư, trong quá trình thảo luận, T.Ư đã rất thận trọng, cân nhắc từng câu chữ, tránh để các thế lực thù địch xuyên tạc rằng do T.Ư hư hỏng hết nên mới phải có quy định này.

“Lần này nâng cấp lên là BCH T.Ư ban hành chứ không phải chỉ là Bộ Chính trị ban hành Quy định, cho thấy tính chất quan trọng hơn nhiều. Các ủy viên T.Ư phải noi gương thực hiện tất cả các quy định” - Tổng Bí thư nói rõ.

Theo Tổng Bí thư, cán bộ cấp cao trước hết phải có trách nhiệm nêu gương. “Không gương mẫu thì làm cán bộ làm gì” - Tổng Bí thư nói và cho rằng, có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có quy định nói thẳng trách nhiệm của lãnh đạo cấp cao.

Theo baogiaothong.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm