Tin tức - Sự kiện

Tốt nghiệp THPT 2020: Xuất hiện bài thi môn Văn được 9,75, nhiều bài đạt điểm 9

DNVN - Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có thông báo, trong quá trình chấm thi môn Văn tốt nghiệp THPT năm 2020, đã xuất hiện bài thi Ngữ văn của một thí sinh nhận được sự đồng thuận của nhiều giám khảo với mức điểm 9,75.

Đẩy mạnh hoạt động công nhận, chứng nhận phù hợp môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm chức năng / Chiều 13/8, Việt Nam có thêm 2 ca tử vong

Đến ngày 18/8, lãnh đạo ngành giáo dục một số địa phương cho biết công tác chấm thi được thực hiện đúng tiến độ, không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Một số địa phương như Nghệ An, Quảng Ngãi, TP.HCM sẽ hoàn tất trước 20/8.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với các môn tự luận, thành viên hội đồng chấm thi sẽ tập trung để quán triệt quy chế. Các cán bộ chấm thi sẽ có buổi thảo luận hướng dẫn cách chấm và tổ chức chấm chung ít nhất 10 bài thi ngẫu nhiên để rút kinh nghiệm, sau đó thống nhất cách áp dụng chấm thi.

Mới đây, sau 3 ngày chấm thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, Thừa Thiên - Huế ghi nhận đã có thí sinh đạt điểm 9,75.

Trong buổi chấm chung theo đúng quy định, bài văn này nhận được sự đồng tình của hội đồng chấm thi. Theo ông Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế, buổi chấm chung thường khắt khe, nhưng vẫn có bài thi Ngữ văn đạt 9,75 điểm chứng tỏ đây là bài làm rất xuất sắc.

Tốt nghiệp THPT 2020: Xuất hiện bài thi môn Văn được 9,75, nhiều bài đạt điểm 9

Tốt nghiệp THPT 2020: Xuất hiện bài thi môn Văn được 9,75, nhiều bài đạt điểm 9.

Còn tại TPHCM, đến hết ngày 17/8, thành phố sẽ hoàn thành quét hình ảnh bài thi trắc nghiệm và gửi dữ liệu về cho Bộ GD&ĐT. Khi nào bộ gửi lại dữ liệu kèm đáp án và cho phép thì hội đồng mới bắt đầu thực hiện chấm các bài trắc nghiệm. Riêng môn thi tự luận, giám khảo đã chấm xong khoảng 80% tổng số bài thi.

Được biết, trong quá trình chấm thi, TP.HCM đã xuất hiện nhiều bài điểm 9 môn Ngữ văn, trong đó có những bài mà phòng chấm chung họp thống nhất đáp án. Những bài này điểm cao là do thí sinh làm tốt phần đọc hiểu (trọn 3 điểm) và câu nghị luận văn học từ 4 điểm trở lên. Quan sát cho thấy, thi thoảng mới có vài bài điểm dưới 5, điểm 7 và 8 cũng khá nhiều.

Tình hình điểm số bước đầu phản ảnh đúng thực tế bài làm của thí sinh vì đề thi năm nay nhẹ nhàng, nhiều người dự đoán phổ điểm sẽ tăng cao.

Theo Hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD&ĐT, sau khi công bố điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển, từ ngày 27/8.

 

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ sẽ được các sở GD&ĐT thực hiện và hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/8. Chậm nhất ngày 4/9, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm