Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: 55 người bị ngộ độc vì món... chà bông gà

(DNVN) – Ngay lập tức hai cơ sở chế biến bánh mì và chà bông gà đã bị thanh tra, phát hiện không đủ điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sai lầm khi bị ngộ độc thực phẩm có thể gây chết người / Xuất khẩu tôm Việt Nam liên tục sụt giảm


Sáng 29/10, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tiến hành thanh tra 2 cơ sở cung cấp thực phẩm.

Món ăn khiến 55 người bị ngộ độc thực phẩm được Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM nghi ngờ là món bánh mì chà bông gà bị nhiễm Tụ cầu khuẩn (Staphylococcus).

55 người ở TPHCM bị ngộ độc thực phẩm vì nghi ăn món chà bông gà bánh mì (ảnh BM).

55 người ở TPHCM bị ngộ độc thực phẩm vì nghi ăn món chà bông gà bánh mì (ảnh BM).

Hai cơ sở thực phẩm cung cấp món ăn này là cơ sở Đồng Tiến (248 Độc Lập, P. Tân Thành, Q. Tân Phú) cung cấp bánh mì chà bông gà. Còn cơ sở Hà Trang (huyện Củ Chi, TP.HCM) cung cấp chà bông đã bị phát hiện không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tại cơ sở sản xuất khô gà Hà Trang (số 4, đường 148, xã Bình Mỹ, Củ Chi), đoàn kiểm tra đã kiểm tra nguồn gốc thịt gà và lấy mẫu kiểm nghiệm.

Cơ sở Đồng Tiến (quận Tân Phú, TP.HCM) thừa nhận họ làm bánh mì và nhận chà bông từ cơ sở Hà Trang (Củ Chi). Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở Đồng Tiến vừa hết hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơ sở Đồng Tiến đã làm thủ tục gia hạn nhưng thẩm định chưa đạt, vì bị đánh giá không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm. Tại thời điểm kiểm tra sáng 29/10, cơ sở này vẫn chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh, mặt bằng nhà xưởng... nhưng vẫn hoạt động mà không chịu khắc phục theo như thẩm định. Ban quản lý An toàn thực phẩm cho biết sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

 

Cơ sở Đồng Tiến chế biến bánh mì lúc 4h chiều 27/10 và lúc 7h ngày 28/10 cung cấp 300 phần bánh mì chà bông gà cho nhà thờ. Đến 7h30 nhà thờ phát cho các cháu tham gia chương trình Hội thánh. Sau khi ăn xong, đến 11h một số em có biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy nên nhập bệnh viện Tân Phú điều trị.

Ghi nhận đến nay, số ca nhập Bệnh viện Tân Phú là 55, trong đó 11 ca đã chuyển sang các bệnh viện nhi của thành phố. Còn lại đã cho các ca ở bệnh viện đã cải thiện và ổn định về nhà. Bệnh viện tiến hành gửi mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân và tiến hành điều tra dịch tễ.

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đến giờ đã tạm thời ổn định sức khỏe (ảnh BM).

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đến giờ đã tạm thời ổn định sức khỏe (ảnh BM).

Bước đầu, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM nhận định, nguy cơ tập trung vào món chà bông gà, có thể bị nhiễm Tụ cầu khuẩn (Staphylococcus) với các biểu hiện cấp tính nhanh và mạnh. Món ăn bị nhiễm khuẩn có thể do chất lượng nguyên liệu, quy trình làm chà bông và điều kiện, thời gian bảo quản. Cơ quan quản lý nhà nước sẽ xem xét, tìm nguyên nhân ở tất cả các khâu: Từ nguồn thịt gà nguyên liệu, điều kiện sản xuất chà bông, điều kiện chế biến bánh mì chà bông…

 

Ban Mai
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm