Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Khẩn trương rà soát danh sách giáo viên, học sinh đi qua vùng có dịch

DNVN - Chiều ngày 24/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn ký văn bản gửi Phòng giáo dục các quận, huyện; Hiệu trưởng các trường phổ thông, lãnh đạo các cơ sở giáo dục… về việc rà soát, danh sách giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng dịch Covid-19.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đẩy mạnh ứng dụng phương pháp học tập chủ động trong cộng đồng dạy tiếng Anh

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đề nghị các cơ sở giáo dục, kể cả khối trực thuộc Sở GD&ĐT khẩn trương thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên, học viên đi qua hoặc có người thân đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và các tỉnh, thành hoặc quốc gia có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày qua.

Sở GD&ĐT TP.HCM phân công phòng GD&ĐT các quận, huyện tổng hợp và báo cáo trực tuyến về Sở GD&ĐT thành phố trước 9 giờ sáng ngày mai (25/2/2020). Những ngày kế tiếp, các phòng GD&ĐT quận, huyện tiếp tục cập nhật số liệu mới và báo cáo về Sở bằng hình thức trực tuyến.

TPHCM khẩn trương rà soát danh sách giáo viên, học sinh trở về từ Hàn Quốc, Trung Quốc và vùng dịch.

Các trường học tại TP.HCM khử khuẩn phòng tránh dịch Covid-19.

Các trường hợp nhà giáo, học sinh có tên trong danh sách phải được các nhà trường tổ chức giám sát, rà soát, cập nhật thường xuyên, kể cả các trường hợp đã hết thời gian theo dõi, cách ly. Ngoài ra, trường học phải thường xuyên cập nhật danh sách các vùng, quốc gia có dịch, kịp thờituyên truyền, hướng dẫn các biện pháp cách ly cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Được biết, hiện học sinh TP.HCM và học sinh cả nước đang tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng TP.HCM, ngoài việc cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 thì cũng đã có văn bản kiến nghị Chính phủ cho học sinh nghỉ tiếp đến hết tháng 3. Tuy nhiên, trong buổi họp mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT cho biết, đầu tháng 3 học sinh, sinh viên có thể đi học lại bình thường.

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm