Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Nhiều 'tiệm net' phớt lờ lệnh cấm, kinh doanh 24/24

Hiện nay, nhiều quán kinh doanh dịch vụ Internet, trò chơi trực tuyến ở TP.HCM vẫn ngang nhiên phớt lờ lệnh cấm kinh doanh sau 22h. Thậm chí, có không ít nơi vẫn hoạt động 24/24.

Vào năm 2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Trong đó, có lệnh cấm các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng không được hoạt động từ 22h tới 8h sáng hôm sau.

Ảnh minh họa. Nguồn: Info Game.

Được biết, đây chính là biện pháp của Chính phủ nhằm ngăn chặn và hạn chế những hệ lụy từ việc chơi game thâu đêm của các game thủ. Đồng thời, nó cũng đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực có các tiệm net kinh doanh.

Thế nhưng, cho đến nay, nhiều tiệm net ở TP.HCM vẫn ngang nhiên phớt lờ lệnh cấm này. Thậm chí, không ít điểm còn hoạt động 24/24 và phục vụ cả đồ ăn, thức uống cho những game thủ “cày xuyên đêm”.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, nhiều game thủ tỏ ra mệt rã rời, ngồi vật vã trên ghế chơi game bởi “cày” quá nhiều, không đảm bảo được sức khỏe. Trong khi đó, nhiều người khác lại chăm chú chơi game dù đồng hồ đã điểm 2-3 giờ sáng.

Còn đối với điểm kinh doanh, họ qua mặt các cơ quan chức năng kiểm tra bằng cách đóng cửa bên ngoài, nhưng hoạt động bình thường bên trong. Ngoài ra, còn để số điện thoại bên ngoài để các game thủ dễ dàng liên lạc khi có nhu cầu.

Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo