Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Tai nạn giao thông giảm ở cả 3 chỉ số

DNVN - So cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn giao thông ở TP.HCM giảm 277 vụ (16,71%), số người chết giảm 56 người (18,36%), số người bị thương giảm 168 người (14,66%).

Hơn 6.000 giảng viên đại học đủ “chất” mới được “gác cửa” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 / Vietjet được vinh danh với giải thưởng “Giao dịch tàu bay của năm” do Airfinance Journal bình chọn

Lực lượng CSGT TP nhận cờ phát lệnh ra quân năm An toàn giao thông 2020. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ

Lực lượng CSGT TP nhận cờ phát lệnh ra quân năm An toàn giao thông 2020. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ

Sáu tháng đầu năm 2020, TP. Hồ Chí Minh xảy ra 1.381 vụ tai nạn giao thông, làm chết 249 người, bị thương 978 người. So cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 277 vụ (16,71%), số người chết giảm 56 người (18,36%), số người bị thương giảm 168 người (14,66%).

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP.HCM, 06 tháng qua, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng về ùn tắc giao thông, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận tại một số tuyến và khu vực cửa ngõ Thành phố có lưu lượng phương tiện đông di chuyển chậm, tuy nhiên không xảy ra hiện tường ùn tắc giao thông. Đặc biệt, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh sinh viên được nghỉ học, người dân hạn chế ra đường nên lưu lượng phương tiện lưu thông giảm, tình hình giao thông thông thoáng. Hiện nay, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì hiệu quả của các nhóm phản ứng nhanh trong việc nắm bắt thông tin, giải quyết nhanh các sự cố, góp phần thực hiện tốt công tác phòng ngừa và giải quyết ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, các lực lượng cũng tăng cường phối hợp trong xử lý điểm nguy cơ ùn tắc giao thông và điểm đen tai nạn giao thông; công tác phòng chống tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng; tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông được chú trọng.

Báo cáo của Ban An toàn giao thông TP cũng cho biết, sau khi thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật phòng chống tác hại rượu bia, Công an TP đã tiến hành xử lý 12.808 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng 1.168 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. Tình hình chấp hành pháp luật về giao thông của người dân có sự chuyển biến rõ nét, đặc biệt các lỗi vi phạm nồng độ cồn và sử dụng ma túy khi tham gia giao thông được kéo giảm đáng kể.

Công tác ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành hoạt động giao thông vận tải, xử phạt vi phạm qua hình ảnh được đẩy mạnh triển khai thực hiện thí điểm. Trong 22.196 trường hợp xử phạt qua hình ảnh đã có 8.721 trường hợp thực hiện quyết định (chiếm tỉ lệ 39,29%), thu vào Kho bạc Nhà nước số tiền gần 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 06 tháng đầu năm, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tồn tại một số hạn chế. Như tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, số lượng phương tiện giao thông cá nhân tiếp tục tăng mạnh trong khi hệ thống hạ tầng giao thông phát triển không đáp ứng kịp. Ngoài ra, tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè sau thời gian tạm lắng do dịch Covid-19 hiện nay có dấu hiệu bùng phát trở lại, ảnh hưởng đến việc đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn.

Vì vậy, với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", Ban An toàn giao thông TP sẽ tiếp tục quán triệt triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông TP; thực hiện "Đã uống rượu bia - Không lái xe. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị rà soát, khẩn trương khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông; Thống kê, phân loại và triển khai các giải pháp xóa 08 điểm đen về TNGT trên địa bàn TP; Rà soát, đánh giá và làm việc với các địa phương có tình hình phức tạp về trật tự lòng đường, vỉa hè hoặc có nhiều phản ánh qua báo, đài, người dân để kịp thời chấn chỉnh, đưa vào nề nếp.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo