Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng kế hoạch học trở lại cho học sinh mầm non và tiểu học sau Tết

DNVN – Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ mẫu giáo và tiểu học đi học trực tiếp trở lại sau Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề xuất lộ trình cho trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 - 6 sẽ đến trường học trực tiếp từ 14.2. Việc tổ chức dạy học trực tiếp sẽ tùy thuộc theo từng điều kiện của trường, theo hướng dẫn mới nhất của Sở GD&ĐT.

Ngày 18/1, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh tổ chức họp trực tuyến về công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học trở lại trường. Theo đó, tùy mức độ dịch, học sinh có thể đi học lại 2 buổi/ngày, bán trú hoặc tiếp tục học trực tuyến nếu trường nằm trong vùng đỏ. Cụ thể:

Địa phương thuộc cấp độ 1 (vùng xanh)

Các trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu tiên, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch COVID-19 tại trường, xây dựng lại nền nếp học tập, nắm bắt, phân loại học sinh theo từng nhóm dựa vào thời lượng tham gia học trực tuyến, khả năng tiếp thu và ôn tập kiến thức. Nhà trường đồng thời xây dựng kế hoạch chuẩn bị kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 1 đối với học sinh khối lớp 1, 2.

Tuần thứ hai, nhà trường dạy học theo tiến độ chương trình, đồng thời củng cố kiến thức đã học trực tuyến.

Học sinh lớp 1, 2 sẽ được kiểm tra định kỳ trong tuần thứ ba khi trở lại trường.

Ở địa phương thuộc cấp độ 2 (vùng vàng)

Trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học hai buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Với khối 3, 4, 5, các em chỉ học trực tiếp một buổi. Công việc trong các tuần tiếp theo được thực hiện tương tự địa bàn ở vùng xanh.

Việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với trẻ mầm non và tiểu học sẽ tùy thuộc theo từng điều kiện của trường, theo hướng dẫn mới nhất của Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với trẻ mầm non và tiểu học sẽ tùy thuộc theo từng điều kiện của trường, theo hướng dẫn mới nhất của Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh.

Các trường ở địa bàn cấp độ 3 (vùng cam)

Sở GD&ĐT hướng dẫn các trường chỉ tổ chức cho lớp 1, 2 học một buổi; được kiểm tra học kỳ I trong tuần thứ ba. Học sinh khối 3, 4, 5 học trực tuyến.

Với địa bàn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ)

Cấp tiểu học sẽ tổ chức học trực tuyến. Khi đó, nhà trường tập trung theo tiến độ chương trình cho các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (với lớp 1, 2, 3); Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lý (với lớp 4, 5). Các môn học khác, giáo viên sắp xếp theo chủ đề, dạy kiến thức cốt lõi.

 

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, ông Trịnh Duy Trọng, trường phòng chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT) cho biết, hình thức dạy học của các trường cũng sẽ thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế từng thời điểm.

"Đầu tuần trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp theo cấp độ 1, nhưng nếu cuối tuần cấp độ dịch của địa phương thay đổi lên cấp độ 2, cấp độ 3 thì trường lập tức thay đổi hình thức dạy học theo cấp độ tương ứng. Việc tổ chức dạy học như thế này sẽ khiến các trường gặp khó khăn nhưng chúng ta phải tuyệt đối tuân thủ và linh động thay đổi hình thức dạy học. Học sinh nhỏ tuổi, đặc biệt như lớp 1, 2 mới chỉ 6 tuổi lại chưa được tiêm vắc xin, kỹ năng ý thức có đặc thù khác nên yêu cầu đòi hỏi phòng chống dịch của các trường rất cao và khó hơn rất nhiều”, ông Trọng nhấn mạnh.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo