Tin tức - Sự kiện

Trao giải Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”

DNVN - Sáng 8/8, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam và Công đoàn Ngành Y tế tổ chức lễ trao giải tháng thứ nhất của Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health".

Được biết, cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health” nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu.

Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 7/10/2019. Đây là Sáng kiến đã được đưa ra tại trụ sở của WHO tại Geneva. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp.

Trước đó, tại buổi lễ phát động, các đại biểu sẽ tham gia đi bộ 2 km quanh khu vực tổ chức, hoạt động này cũng được diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

BTC Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe cho biết đã loại 13 cá nhân vì gian lận.

BTC Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe cho biết đã loại 13 cá nhân vì gian lận.


Sau phát động, hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia trên dibo.vn và tải app từ Android store và Apple Store. Ban Tổ chức cũng đã phát 2.000 vòng theo dõi sức khỏe Miband 3 miễn phí cho những người đăng ký sớm.
Sau 1 tháng triển khai, hơn 500 đội và hơn 3.000 thành viên đăng ký đã thi đua, kiên trì duy trì vận động thể chất, căn cứ vào kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra 50 đội và 50 cá nhân có thành tích cao nhất để trao giải tháng đầu tiên.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức cũng cho biết, sau ngày 1/8, khi tập hợp kết quả thì Ban tổ chức nhận thấy nhiều thành tích không hợp lý. Cụ thể, có những cá nhân đi bộ đến 466.782.166 bước. Nhận thấy có vấn đề gian lận, Ban tổ chức đã rà soát với đội kỹ thuật kiểm tra lại và loại tư cách thi đấu với 13 cá nhân, tương ứng với loại năm đội có các cá nhân tham gia vì có hành vi gian lận trong cuộc thi.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho 3 cá nhân có thành tích cao nhất: Mỗi cá nhân 01 đôi giày Adidas, trị giá 3.000.000 VNĐ/ mỗi đội; Giải cho 50 đội và 50 cá nhân xuất sắc tiếp theo: Mỗi đội / cá nhân nhận được 01 quả bóng Động Lực tiêu chuẩn FIFA, có in logo chương trình Sức khỏe Việt Nam, trị giá 1.500.000 VNĐ/ một quả bóng.

Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 7/10/2019, điểm chạy tháng thứ 2 bắt đầu tính từ ngày 8/8/2019. Lễ trao giải tháng thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 và trao giải chung cuộc dự kiến vào 15/10/2019, nhân dịp hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo