Tin tức - Sự kiện

Trao giải cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

DNVN - Chiều 27/12 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với công ty Honda Việt Nam tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2021.

Cuộc thi nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và thanh thiếu niên trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Nâng cao hiểu biết luật giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu nhi trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cuộc thi còn là cơ hội để tổ chức Đoàn, Hội đưa ra các giải pháp sáng tạo trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

vvvv

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết, những năm qua, Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều cuộc thi thanh niên với văn hóa giao thông. Qua đó, đã đa dạng các loại hình tuyên truyền, tìm kiếm các mô hình hay, ý tưởng sáng tạo trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông; lên án các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ.

“Cùng với đó, tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã thiết kế nhiều sân chơi, tổ chức nhiều hoạt động để các bạn đoàn viên, thanh niên nắm vững về Luật giao thông đường bộ cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan điến giao thông, an toàn giao thông, văn hóa giao thông…”, anh Minh cho biết thêm.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với văn hóa giao thông” với sự phối hợp của Công ty Honda Việt Nam, đây là một phương thức tiếp cận, cách làm mới để các bạn đoàn viên thanh niên tham gia tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và các nội dung liên quan. Mặc dù thời gian triển khai không dài từ ngày 15/11 đến ngày 13/12/2021, nhưng được sự hưởng ứng rất tích cực từ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực

Vòng thi sơ khảo cuộc thi diễn ra trong 4 tuần (từ ngày 15/11/2021 – 12/12/2021) với hình thức trực tuyến. Thí sinh tham gia bằng cách trả lời các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm thông qua website: thanhnienvoivanhoagiaothong.vn. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tích cực tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, qua đó, nâng cao kiến thức về Luật giao thông đường bộ và các nội dung liên quan đến các chủ trương, chính sách liên quan đến văn hóa giao thông.

vvvv

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Huỳnh Thanh Thân.

 

Kết thúc vòng sơ khảo, đã có 363.566 đoàn viên, thanh niên tham gia thi. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra Top 15 thí sinh có điểm số cao nhất, thời gian làm bài nhanh nhất tham dự vòng chung kết.

Tại chương trình, sau phần thi trắc nghiệm, 3 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào phần thi hùng biện. Kết quả, thí sinh Huỳnh Thanh Thân đến từ TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi; giải nhì thuộc về thí sinh Phạm Văn Thọ và Nguyễn Trần Diệp Linh đều đến từ Hà Nội; các thí sinh còn lại giành giải khuyến khích.

Ban Tổ chức cuộc thi trao một giải nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và một xe máy Honda Wave Alpha; 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng và một chiếc laptop; 1 giải ba trị giá 3 triệu đồng và một chiếc điện thoại thông minh (hoặc máy tính bảng), mũ bảo hiểm và 12 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng và mũ bảo hiểm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một giải tập thể dành cho Tỉnh Đoàn Hà Giang, đơn vị có số lượng thí sinh thi trên tổng số đoàn viên, thanh niên cao nhất với Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh và 20 triệu đồng.

Nam Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo