Tin tức - Sự kiện

Trao giải cuộc thi thiết kế lì xì hạt giống

DNVN - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi "Thiết kế lì xì hạt giống 2020" lần thứ 2. Cuộc thi là sân chơi để phát huy tính sáng tạo, nâng cao nhận thức của học sinh về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích mọi người cùng nhau gieo hạt giống vào mỗi dịp đầu xuân. Trong cuộc thi này, mọi người sẽ tự tay thiết kế lì xì hạt giống để tặng cho gia đình và bạn bè nhân dịp Tết đến.

Được phát động từ tháng 12/2019, cuộc thi thiết kế Lì xì hạt giống lần thứ 2 đã đạt được thành công đáng mong đợi khi có tới 102 trường học và tổ chức giáo dục tham gia, 167 sự kiện làm lì xì hạt giống đã được thực hiện, khoảng 1.600 bài dự thi vào vòng chung khảo và 17 đơn vị tài trợ và đồng hành.

trao giải cuộc thi "Thiết kế lì xì hạt giống 2020" lần thứ 2.

Trao giải cuộc thi "Thiết kế lì xì hạt giống 2020" lần thứ 2.

Cuộc thi đã lan tỏa tới 20 tỉnh, thành trên khắp 3 miền, trong đó bao gồm cả những nơi hải đảo xa xôi như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Điện Biên, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Ninh Bình, Hòa Bình, Huế, Đà Nẵng, Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bà Rịa Vũng Tàu (Côn Đảo) và Khánh Hòa (Huyện đảo Trường Sa).

Đặc biệt, cuộc thi không có giải nhất mà giải thưởng của cuộc thi là những cuốn sách, quà bánh, những khóa học nghệ thuật hay những chuyến đi nghỉ cuối tuần ở ngoại ô, nhằm khuyến khích nét văn hóa lì xì mới, thay những đồng tiền lì xì bằng những hạt giống kèm theo lời chúc tặng người thân vào dịp đầu xuân năm mới.

Trong khuôn khổ chương trình, Phiên chợ trao được tổ chức để mọi người có thể dùng những hạt giống mà mình đã tiết kiệm và những món quà nhỏ để trao tặng cho bạn bè, người thân hoặc một người mà bạn không quen. Hạt giống của may mắn bắt đầu từ chính sự cho đi một cách vô tư.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo