Tin tức - Sự kiện

Triển khai chống ngập trên Quốc lộ 1A

Đoạn Quốc lộ 1A qua tỉnh Vĩnh Long sẽ được nâng cao thêm 60 - 70 cm. Đây là giải pháp thí điểm của Tổng cục Đường bộ nhằm đối phó với triều cường ở các tỉnh miền Tây.

DEG tài trợ 20 triệu USD để phát triển dự án NovaWorld Mekong / Cần Thơ phát triển cánh đồng lớn

Những chiếc bao tải đã được người dân chất lên Quốc lộ 1A để chống ngập trong đợt triều cường vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, sắp tới đây, người dân sẽ không còn dùng cách này bởi sắp tới mặt đường sẽ được nâng cao hơn.

Triển khai chống ngập trên Quốc lộ 1A - Ảnh 1.

Theo Cục Quản lý Đường bộ IV thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long có khoảng 10 điểm ngập mỗi khi có triều cường. Đoạn bị ngập sâu nhất lên đến 0,7m. Tình trạng này đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Triển khai chống ngập trên Quốc lộ 1A - Ảnh 2.

Vì vậy, đơn vị đã bố trí bố trí khoảng 18 tỷ đồng từ nguồn thu Quỹ Bảo trì Đường bộ để nâng nền đường cao lên khoảng 0,6 - 0,7m. Đầu tiên, bờ tường ở hai bên đoạn Quốc lộ bị ngập sâu được xây lên, sau đó là đổ đá, tráng nhựa hoàn thiện mặt đường cao hơn đỉnh triều hồi cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua. Hiện, đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.

Triển khai chống ngập trên Quốc lộ 1A - Ảnh 3.

Do nguồn vốn trích từ Quỹ Bảo trì đường bộ có hạn nên sau tỉnh Vĩnh Long, Cục Quản lý Đường bộ IV sẽ từng bước triển khai chống ngập ở những điểm khác trên Quốc lộ 1A. Dự kiến, cần khoảng 300 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp mặt đường ở những điểm ngập sâu trên Quốc lộ 1A từ tỉnh Vĩnh Long đến tỉnh Cà Mau.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm