Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Hà Nội xét tuyển thẳng học sinh chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Năm 2019, Trường Đại học Hà Nội vẫn tuyển sinh theo hình thức xét điểm tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, để thu hút học sinh giỏi cũng như những học sinh có năng lực ngoại ngữ tốt, nhà trường tổ chức xét tuyển thẳng học sinh các trường THPT chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hoặc có kết quả các kỳ thi chuẩn hoá quốc tế.

Tuyển sinh 2019: Thí sinh học lực giỏi mới được xét tuyển vào ngành sư phạm, y đa khoa / Những điểm mới được bổ sung trong Quy chế tuyển sinh đại học năm 2019

Năm nay, trường ĐH Hà Nội cũng tăng thêm 250 chỉ tiêu tuyển sinh cho 05 chương trình cử nhân mới mở để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Trường Đại học Hà Nội đang đào tạo 11 ngành ngôn ngữ. Đặc biệt,tTrường có các chuyên ngành giảng dạy hoàn toàn bằng ngoại ngữ trong đó có 8 ngành dạy-học bằng tiếng Anh (Quản trị kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Marketing, Quốc tế học, Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện) và 1 ngành dạy-học bằng tiếng Pháp (Truyền thông doanh nghiệp).

Năm 2019, Trường Đại học Hà Nội vẫn tuyển sinh theo hình thức xét điểm tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, để thu hút học sinh giỏi cũng như những học sinh có năng lực ngoại ngữ tốt, nhà trường tổ chức xét tuyển thẳng học sinh các trường THPT chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hoặc có kết quả các kỳ thi chuẩn hoá quốc tế.

Trường Đại học Hà Nội xét tuyển thẳng học sinh chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế - 1

Cán bộ tuyển sinh trường ĐH Hà Nội tư vấn chọn ngành cho các thí sinh

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng

Năm 2019, trường ĐH Hà Nội điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng như sau:

Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (ngoài quy định chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo) gồm các đối tượng sau:

Đối tượng 1, 2 là học sinh trường chuyên hoặc học sinh THTP có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và đáp ứng các tiêu chí sau:

- Đạt danh hiệu học sinh giỏi và có hạnh kiểm tốt 03 năm THPT;

 

- Có tổng điểm 04 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2019 đạt tối thiểu 28,0 điểm (không nhân hệ số) và không có môn thi tốt nghiệp THPT nào dưới 5,0 điểm;

- Điểm trung bình chung môn ngoại ngữ từng năm THPT đạt từ 8,0 trở lên.

Đối tượng 3, 4, 5 là học sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test – Hoa Kỳ) đạt điểm từ 1100/1600 trở lên và còn thời hạn; Thí sinh có kết quả trong kỳ thi ACT (American College Testing – Hoa Kỳ) từ 24 điểm (thang điểm 36) trở lên và còn thời hạn; Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Vương quốc Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK) sử dụng kết quả 03 môn để thay thế cho 03 môn xét tuyển của ngành học đăng ký, mức điểm mỗi môn đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUMrange ≥ 60).

Chỉ tiêu, nguyện vọng xét tuyển thẳng

Số lượng thí sinh xét tuyển thẳng không vượt quá 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh trong đó chỉ tiêu dành cho đối tượng 1, 2 là 8%, dành cho đối tượng 3, 4, 5 là 2%.

 

Năm 2019, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học của Nhà trường là 2.450 chỉ tiêu cho 22 chương trình đào tạo trong đó có 13 chương trình ngôn ngữ nước ngoài và 9 chương trình chuyên ngành giảng dạy hoàn toàn bằng ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).

Thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng, các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trúng tuyển ở NV nào sẽ dừng xét ở các NV tiếp theo.

Thời hạn xét tuyển

Thí sinh sẽ nộp hồ sơ xét tuyển thẳng theo quy định của Trường tại Trường Đại học Hà Nội từ ngày 01/7 đến hết ngày 09/7/2019. T

hời gian thông báo kết quả xét tuyển thẳng: trước 17h00 ngày 20/7/2019. Thí sinh xác nhận nhập học: từ ngày 21/7 đến 17h00 ngày 23/7/2019.

 

Thí sinh không đỗ theo hình thức xét tuyển thẳng vẫn có thể tham gia xét tuyển theo kết quả tốt nghiệp THPT để chọn các ngành khác của Nhà trường với điều kiện thí sinh phải đăng ký từ trước theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Thêm 05 chương trình đào tạo mới

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, năm 2019, Trường ĐH Hà Nội mở thêm 02 ngành mới: Marketing, Truyền thông đa phương tiện (giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh) và 03 chương trình đào tạo chất lượng cao: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Italia. Với 5 chương trình mới này, Nhà trường đã tăng thêm 250 chỉ tiêu so với năm 2018.

Mọi thông tin chi tiết về tuyển sinh được đăng tải trên trang web của Trường Đại học Hà Nội: www.hanu.vn, mục Tuyển sinh 2019.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm