Tin tức - Sự kiện

Truy vết F1 của chủ quán bia dương tính với SARS-CoV-2

DNVN - Trong quá trình đến khám bệnh tại Vĩnh Long, chủ quán bia ở Đồng Tháp được lấy mẫu xét nghiệm và hai lần có kết qủa dương tính SARS-CoV-2.


Ngày 29/6, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã truy vết 22 trường hợp F1 liên quan đến BN BN16078 vừa được Bộ Y tế công bố. 7 F1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 là chồng của bệnh nhân và 6 người khác. 24 trường hợp F2 đã tiến hành cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng theo quy định.

Tỉnh Vĩnh Long đã thông báo cho CDC tỉnh có F1, F2 liên quan gồm Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre để hỗ trợ truy vết, cách ly. BN16078 là nữ, SN 1953 ngụ huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp).

Chốt kiểm soát y tế ở Vĩnh Long.

Chốt kiểm soát y tế ở Vĩnh Long.

Theo lịch trình, bệnh nhân khai báo không có đi đâu ra khỏi nhà, chỉ sống cùng chồng và hai con gái. Chồng bệnh nhân cũng khai ít ra ngoài, chỉ có ra vườn, mọi việc trong nhà do con gái thu xếp.

Gia đình có cửa hàng bán bia nhưng đã đóng cửa cách nay khoảng một tuần do dịch bệnh. Ngày 28/6, bệnh nhân cùng chồng đi xe máy từ nhà đến khám bệnh và lấy thuốc tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long. Suốt đường đi không ghé dọc đường, không ghé chốt kiểm soát dịch.

Tại Trung tâm y tế TP Vĩnh Long, bệnh nhân sàng lọc test nhanh hai lần đều dương tính với vi rút SARS-Cov-2. CDC Vĩnh Long tiến hành lấy mẫu xét nghiệm realtime-PCR, tối cùng ngày có kết quả khẳng định bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo