Tin tức - Sự kiện

Tuần hàng Dâu tây lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

(DNVN) - “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” do UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Central Group tổ chức đã chính thức khai mạc sáng 18/1 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên một tuần hàng giới thiệu về Dâu tây Sơn La được tổ chức một cách chính thức, quy mô lớn, nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Dâu tây của tỉnh Sơn La nói riêng, nông sản an toàn tỉnh Sơn La nói chung; Giúp người tiêu dùng tiếp cận được nguồn trái cây và sản phẩm nông sản chất lượng, đảm bảo an toàn, nhận biết nguồn gốc sản phẩm khi sử dụng, góp phần làm cho người tiêu dùng Việt Nam tin yêu hàng Việt Nam.

Theo đó, “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”thu hút 30 gian hàng của gần 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào trưng bày và giới thiệu nhiều loại sản phẩm: Nhóm hàng sản phẩm Dâu Tây Sơn La; Nhóm thực phẩm nông sản đã qua chế biến và Nhóm sản phẩm Chè các loại. Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt chứng nhận VietGAP,GlobalGAPnhư: Dâu tây, táo đại, cam, chanh leo, bí xanh, khoai tây…

Ông Vũ Đức Thuận Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm với đại diện bộ phận thu mua Central Group Việt Nam (Big C).

Ông Vũ Đức Thuận Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm với đại diện bộ phận thu mua Central Group Việt Nam (Big C).

Tại “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”, ngoài thưởng thức quả Dâu tây tươi, người tiêu dùng còn được trải nghiệm các sản phẩm chế biến từ Dâu tây như: Mứt, kẹo, nước ép, siro, sữa chua.... Dâu tây Sơn La cho năng suất lớn, hiện đang cung cấp chính cho thị trường dâu miền Bắc; giá bán trung bình từ 200.000đ - 300.000đ/kg, tùy vào chất lượng và giống khác nhau.

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức sẽ giới thiệu một số món ăn được các thợ làm bánh của Big C chế biến từ trái dâu tây Sơn La, nhằm tạo giá trị gia tăng cho trái dâu tây như: Bánh MUFFIN dâu tây, bánh bông lan dâu tây, bánh cookie dâu tây, bánh Crepe dâu tây,…

Người dân Thủ đô Hà Nội hào hứng dùng thử trái dâu tây Sơn La lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện.

Người dân Thủ đô Hà Nội hào hứng dùng thử trái dâu tây Sơn La lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện.

Giá dâu tây Sơn La được Big C bán với giá giới thiệu hấp dẫn, chỉ 119.900 đồng/hộp 500g, tức chỉ bằng khoảng 50% so với giá dâu tây nhập khẩu từ Hàn Quốc, trong khi chất lượng không hề thua kém dâu tây Hàn Quốc. Dự kiến, trong thời gian diễn ra sự kiện “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” đến hết ngày 20/1/2019 siêu thị Big C sẽ tiêu thụ ít nhất 1 tấn Dâu tây Sơn La mỗi ngày.

Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết: Trong năm 2018, tỉnh Sơn La được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND thành phố Hà Nội, của các Bộ ngành Trung ương, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, hệ thống các siêu thị BigC,…đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tại Hà Nội.Phát huy kết quả đạt được năm 2018, trong năm 2019 tỉnh Sơn La tiếp tục tổ chức “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” tại Siêu thị Big C Thăng Long – Hà Nội, đây là chương trình xúc tiến thương mại đầu tiên trong năm 2019 của tỉnh Sơn La và là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Sơn La trong năm 2019”.

 

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: Việc phối hợp tổ chức “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”, là để thực hiện Tầm nhìn "đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt" của Central Group Việt Nam.

Những năm trước đây, người nông dân Sơn La chủ yếu trồng dâu tây mang tính nhỏ lẻ, do đầu ra trái dâu tây chưa ổn định, chủ yếu bán cho khách du lịch. Nhận thấy tiềm năng của dâu tây - do Việt Nam phải nhập khẩu nhiều dâu tây từ Hàn Quốc, Central Group và Big C Việt Nam đã là đơn vị bán lẻ tiên phong thúc đẩy phát triển và trực tiếp xúc tiến quảng bá sản phẩm trái dâu tây của tỉnh Sơn La.

Cụ thể, năm 2018, bộ phận thu mua của Central Group và Big C đã làm việc với tỉnh Sơn La về định hướng phát triển trái Dâu tây; Lãnh đạo tỉnh Sơn La đồng ý hợp tác với Central Group và Big C Việt Nam phát triển cây dâu tây Sơn La thành một trong những nông sản thế mạnh của tỉnh”, bà Lê Thị Mai Linh cho biết.

Người tiêu dùng Hà Nội đánh giá cao chất lượng dâu tây

Người tiêu dùng Hà Nội đánh giá cao chất lượng dâu tây Sơn La.

 

Theo thống kê từ Phòng Nông nghiệp Huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: Sản phẩm Dâu tây trồng thử nghiệm tại huyện Mộc Châu cách đây gần mười năm, đến nay vườn sản phẩm Dâu tây được nhân rộng và trồng với quy mô lớn, với tổng diện tích 25ha tập trung tại các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn; sản lượng đạt khoảng 331 tấn.

Đặc biệt là sản phẩm Dâu tây trồng tại Mộc Châu, là vùng đất có điều kiện tự nhiên cùng khí hậu mát mẻ quanh năm từ 18-20o và biên độ nhiệt độ ngày – đêm chênh lệch lớn “Ngày để cây sinh trưởng, đêm để quả tích ngọt” đã tạo cho quả Dâu tây Mộc Châu một hương vị rất thơm ngon đặc trưng, đậm đà. Với các giống nhập ngoại từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ nhưng nay các loại giống đều rất thích hợp với khí hậu và vùng đất cao Thảo nguyên Mộc Châu, cây nhanh bén rễ, sinh trưởng và cho nhiều quả ngon ngọt, quả Dâu tây ăn có vị ngọt nơi đầu lưỡi và vị thơm mát dễ chịu nên đã trở thành loại quả đặc sản của vùng cao nguyên Mộc Châu.

Dâu tây Sơn La được trồng và chăm sóc theo quy trình an toàn với các loại phân bón hữu cơ vi sinh và cách làm luống được bố trí khoa học để cho cây hấp thụ được nhiều ánh sáng nhất, sinh trưởng mạnh và tăng khả năng ra hoa, kết trái nên quả Dâu tây Sơn La luôn to, đỏ tươi, rất thơm ngon và có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo