Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019
Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình (Tuần lễ Hòa Bình) thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợptác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặcsản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc, như: Cam Cao Phong, Bưởi đỏ, Bươỉda xanh Tân Lạc; rau, củ, quả Lương Sơn, Yên Thủy, các loại Trà túi lọc (Shachi,Giảo Cổ Lam, cao cà gai leo..), tôm, cá sông Đà (cá Chiên, cá Lăng, cá Tầm, cáTrắm đen…), Gà ri Lạc Sơn;..
Cùng với Big C Thăng Long, dịp này, nhiều loại đặc sản của tỉnhHòa Bình cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 17 siêu thịBig C và GO! khu vực miền Bắc, kéo dài liên tục từ ngày 14/11 đến ngày18/11/2019; qua đó, tạo cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội mua sắm dịp cuối năm,với giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: Cam Cao Phong giảm giá 33%, chỉ 19.900 đồng/kg;Bưởi đỏ Tân Lạc giảm giá 17%, chỉ 32.900 đồng/quả; Quýt Hòa Bình giảm giá 19%,chỉ 29. 900 đồng/kg; nhiều đặc sản măng khô, măng củ, măng nứa và 9 loại đặc sảncá Sông Đà của tỉnh Hòa Bình cũng được giới thiệu trong dịp này với giá đặc biệthấp dẫn.
Ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhHòa Bình cho biết: “những năm gần đây, việc sản xuất và tiêu thụ các mặt hàngnông sản tỉnh Hòa Bình đã đạt được một số kết quả khả quan, một số mặt hàng, sảnphẩm chủ lực gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: cam; bưởi; mía; dê, lợnbản địa; gà đồi, tôm, cá sông Đà... đã dần khẳng định được chất lượng và có chỗđứng trên thị trường. Nhiều diện tích sản xuất đã được thực hiện theo tiêu chuẩnVietGap, GlobalGap. Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ về nhãnhiệu tập thể như: Nhãn Sơn Thủy - Kim Bôi, Bưởi đỏ - Tân Lạc, Tôm, Cá Sông Đà,Gà - Lạc Thủy…Sản phẩm Cam - Cao Phong đã được Chứng nhận về chỉ dẫn địa lý”.
Tuy nhiên, hiện nay lượng tiêu thụ nông, thủy sản của tỉnhHòa Bình tại các tỉnh, thành khác còn thấp. Thủ đô Hà Nội là thị trường có sứctiêu thụ rất lớn nhưng lượng nông sản an toàn Hòa Bình tiêu thụ tại Hà Nội mơíchỉ khoảng 20-30% so với khả năng cung cấp. Nguyên nhân, do chưa hình thành đượcnhiều mô hình sản xuất lớn gắn với tiêu thụ; người tiêu dùng Thủ đô còn thiêúthông tin về nguồn gốc sản phẩm; hệ thống bán lẻ, giới thiệu các sản phẩm nôngnghiệp an toàn còn nhỏ, chưa hình thành được chuỗi cung ứng đồng bộ, việc bắttay tiêu thụ nông sản cụ thể giữa các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, hiêụquả của công tác truyền thông đến người tiêu dùng còn hạn chế.
“Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thuỷsản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại Siêu thị BigC, Thăng Long,Hà Nội là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình gặp gỡ,trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận để giới thiệu, quảngbá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phươngmình; tạo điều kiện cho các đơn vị, nhà vườn, người chăn nuôi tỉnh Hòa Bìnhliên kết tiêu thụ nông, thủy sản chất lượng, an toàn với các hệ thống siêu thị,trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu nông, thuỷsản trong và ngoài nước; Giới thiệu về các sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã mộtsản phẩm (OCOP); đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thươngmại và du lịch, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Hòa Bình”,ông Bùi Văn Khánh nhấn mạnh.
Tại sự kiện, cũng diễn ra ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác(MOU) giữa Big C với 5 đơn vị của tỉnh Hòa Bình: HTX chăn nuôi gà Lạc Thủy (GàLạc Thủy đạt chứng nhận OCOP), HTX nông nghiệp Hòa Bình (Dê núi Lương Sơn), HTXsản xuất và kinh doanh nông sản sạch Đông Lai (Bưởi đỏ Tân Lạc, Quýt Hòa Bình),HTX Hà Phong (Cam Cao Phong), và Công ty TNHH Xây dựng Cường Thịnh (Cá SôngĐà); mục đích của MOU nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Hòa Bình tạiHệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần lễ Hòa Bình, ông Đỗ Thắng Hải,Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Hưởng ứng các hoạt động kết nối, bảo đảm antoàn thực phẩm thuộc chương trình mục tiêu Y tế - Dân số kết hợp với triển khaiĐề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưutiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; Bộ Công Thương, cùng các đơn vịcó liên quan thực hiện các chương trình có điểm nhấn về yếu tố an toàn thực phẩmvà đặc sản vùng miền, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến với các hệ thốngphân phối hiện đại ngày càng phát triển tại Việt Nam, góp phần ổn định đầu racho nông sản Việt Nam. Trong đó, tiêu biểu như các hoạt động kết nối tiêu thụ đặcsản an toàn do Bộ Công Thương khởi xướng phối hợp với Tập đoàn Central RetailViệt Nam – chuỗi siêu thị BigC và GO! từ năm 2018 như: Tuần lễ cá sông Đà của tỉnhHòa Bình và Sơn La”; “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; “Tuần lễ vảithiều Bắc Giang”; “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”,… đãtiêu thụ được hơn 20.000 tấn hàng hóa, đồng hành với 139 hợp tác xã trên cả nướcvà tạo công ăn việc làm cho khoảng 6.000 nông dân Việt.
“Bộ Công Thương rất vui mừng được đồng hành cùng với Ủy bannhân dân tỉnh Hòa Bình và Siêu thị BigC Thăng Long long trọng tổ chức Lễ khai mạcTuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chấtlượng. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản antoàn do Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2018, tạo cơ hội để tỉnh Hòa Bình tiếptục giới thiệu những đặc sản mới lạ, hấp dẫn và an toàn như Cam Cao Phong, Bươỉda xanh Tân Lạc; rau,củ,quả Lương Sơn, Yên Thủy, tôm, cá sông Đà, Gà ri LạcSơn…vào siêu thị Big C Thăng Long để phục vụ người dân Thủ đô, cũng như từng bướcđưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với hệthống 37 siêu thị trong cả nước và cả hệ thống bán lẻ của Tập đoàn tại nướcngoài”, ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Bà Jariya Chirathivat, đại diện Central Retail Việt Nam, chobiết: “Tỉnh Hòa Bình là quê hương của nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng. Tôicũng đánh giá rất cao sự tích cực quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩmOCOP,…của tỉnh Hòa Bình. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng tỉnh trong nhiêùsự kiện rất thành công như Tuần lễ cá Sông Đà, qua đó xây dựng và quảng báthành công thương hiệu 12 loại đặc sản cá Sông Đà, hay Tuần lễ Cam trên hệ thốngsiêu thị Big C, riêng HTX cam Cao Phong đạt mức tiêu thụ trên 200 tấn, vơídoanh số trên 2 tỷ đồng ngay trong tuần lễ cam năm 2018… Những hoạt động này, mộtlần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nóichung và sản phẩm của tỉnh Hòa Bình nói riêng”.
Big C Thăng Long từ lâu đã là một điểm đến mua sắm thú vị vơíngười dân Thủ đô và các vùng lân cận. Các sự kiện Tuần hàng nông sản, sản phẩmOCOP từ lâu đã trở thành “thương hiệu” của Big C, luôn mang đến những sản phẩmnông sản độc đáo cho người tiêu dùng. Sự kiện Tuần lễ Hòa Bình này cũng hứa hẹnsẽ là dịp mua sắm thú vị với người dân Thủ đô trong dịp cuối năm nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng