Tin tức - Sự kiện

Tuyên dương 22 “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020

DNVN - Tối 20/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tuyên dương "Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020, nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020)

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh những gia đình trẻ tiêu biểu đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giữ hạnh phúc gia đình, đồng thời xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

ồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại lễ tuyên dương

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại lễ tuyên dương.

Đối tượng được tuyên dương lần này là những gia đình được tặng danh hiệu "Gia đình văn hóa" giai đoạn 2017 - 2019 (căn cứ theo Nghị định số 122/2018/NĐ-CP của Chính phủ); có nhiều nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Sau hơn 01 tháng (từ ngày 31/3 đến 03/5/2020) triển khai, mặc dù đúng vào thời điểm cả nước chung tay phòng, chống đại dịch COVID -19, chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên cả nước. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia. Ngày 02/6, Hội đồng xét chọn các gia đình đã lựa chọn được 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương.

Theo Ban Tổ chức, các gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương năm 2020 đều có vợ và chồng ở độ tuổi từ 35 trở xuống; thành phần đa dạng gồm: Cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, bác sĩ, dược sĩ, Công an, bộ đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp... Đây là những điển hình tiêu biểu trong tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng và có những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

VVVV

Tuyên dương 22 gia đình trẻ tiêu biểu.

 

Tại chương trình tuyên dương năm nay, 22 “Gia đình trẻ tiêu biểu” được nhận Bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam; Kỷ niệm chương của chương trình và nhiều phần thưởng có giá trị.

Trước đó, các đại biểu được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt và biểu dương; tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động "Teambulding gia đình hạnh phúc" và tham quan một số địa danh tại Hà Nội. Chương trình được tài trợ bởi Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận là Nhà tài trợ Vàng cùng hai Nhà tài trợ Bạc là Công ty CP Bột giặt Lix và Công ty CP Xây dựng số 7.

Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo