Tin tức - Sự kiện

UN Women hỗ trợ 1,26 tỷ đồng cho phụ nữ chịu ảnh hưởng bới lũ lụt tại Quảng Trị

DNVN - 315 hộ dễ bị tổn thương tại bốn xã thuộc tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt 4 triệu đồng để mua lương thực, thực phẩm và đầu tư sinh kế.

Hoạt động ý nghĩa này là nỗ lực chung của Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt tại các xã Triệu Trung, Triệu Hòa, Triệu Sơn và Cam Tuyền, tỉnh Quảng Trị.

Gói hỗ trợ có tổng trị giá 1,260,000,000 đến từ Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam và Chính phủ Thụy Điển. Dự án này là một phần trong kế hoạch hỗ trợ chung của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam trước những thiệt hại do lũ lụt gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Nhiều phụ nữ ở Quảng Trị được nhận hỗ trợ từ UN Women

Nhiều phụ nữ ở Quảng Trị được nhận hỗ trợ từ UN Women

Bên cạnh những ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19, người dân một số tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Trị đã liên tiếp phải gánh chịu những trận lũ lụt trong tháng 10 vừa qua. Lũ lụt gây thiệt hại tổng cộng hơn 30 nghìn tỉ đồng, cướp đi sinh mạng của 192 người, 57 người mất tích, hàng trăm người khác bị thương, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị hư hại hoặc sập hoàn toàn, hàng trăm nghìn hecta lúa, hoa màu, cây trồng và nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người.

Ngoài ra, theo đánh giá của Liên Hợp Quốc, phụ nữ là nhóm chịu nhiều tác động do lũ lụt gây ra hơn so với nam giới bởi những tình trạng ngập lụt, thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh thiếu thốn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Lũ lụt cũng tăng thêm gánh nặng cho phụ nữ, liên quan tới các công việc chăm sóc và nội trợ không lương trong gia đình như dọn dẹp sau lũ, chăm sóc con cái, người đau ốm; giảm thiểu cơ hội tham gia vào các công việc có thu nhập khác.

Trước tình hình đó, UN Women phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị thực hiện hoạt động trao tiền mặt hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt thuộc 315 hộ dễ bị tổn thương, với khoản hỗ trợ là 4,000,000 VNĐ mỗi hộ. Đây là khoản tiền giúp người dân mua lương thực, nhu yếu phẩm và đầu tư sinh kế sau thiệt hại của những trận lũ vừa qua. Khoản hỗ trợ sẽ được Hội Phụ nữ chuyển đến tận tay người dân.

UN Women hỗ trợ 1,26 tỷ đồng cho phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Quảng Trị

UN Women hỗ trợ 1,26 tỷ đồng cho phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Quảng Trị.

 

“Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ góp phần giúp các chị em và các gia đình mua cây giống, con giống, phân bón, thức ăn hoặc dụng cụ sản xuất kịp thời cho mùa vụ sắp tới, qua đó phần nào giúp giảm bớt những khó khăn của các hộ gia đình sau trận lũ lụt lịch sử để có một cái Tết ấm áp hơn”.Bà Vũ Phương Ly, Chuyên gia chương trình tại UN Women Việt Nam chia sẻ.

Chị Phạm Thị Kim Huế, một trong những phụ nữ đơn thân khó khăn tại xã Triệu Trung nhận được khoản hỗ trợ cho biết khoản tiền này phần nào giảm bớt gánh nặng của gia đình chị do thiệt hại nặng nề bởi trận lũ lịch sử vừa qua. “Tôi sẽ mua cây giống và phân bón để chuẩn bị cho vụ Đông Xuân sắp xuống giống trong nửa tháng tới.”

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo