Tin tức - Sự kiện

Vận động bầu cử - cuộc "sát hạch" trực diện với những ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Bắt đầu từ tuần này, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trên cả nước thực hiện vận động bầu cử. Công việc này phải kết thúc trước thời điểm bỏ phiếu 24 giờ.

Đà Nẵng: Cả 14 ca dương tính ngày 9/5 đều là F1 đã cách ly tập trung / Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nơi nào để xảy ra dịch bệnh diện rộng, dứt khoát xử lý người đứng đầu

Đây là cơ hội để các ứng cử viên thể hiện và giới thiệu về chương trình hành động của mình.

Cử tri sẽ là những người đánh giá chất lượng các chương trình hành động của các ứng cử viên. Những chia sẻ của các đại biểu Quốc hội qua các nhiệm kỳ sẽ chỉ ra nhiều kinh nghiệm quý báu.

Từng tham gia 3 khóa Quốc hội, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng hiểu rõ về đặc thù của cơ quan dân cử. Theo ông, để được cử tri bầu vào cơ quan này là hết sức khó khăn. Nhìn vào danh sách ứng viên với trình độ ngang tài, ngang sức, giáo sư Lân Dũng cho rằng các ứng viên phải đưa ra được chương trình hành động thuyết phục.

Vận động bầu cử - cuộc sát hạch trực diện với những ứng cử viên đại biểu Quốc hội - Ảnh 1.

Khi tiếp xúc với ứng cử viên, cử tri có thể hỏi ứng cử viên bất cứ điều gì họ quan tâm

Thực tế trong các kỳ bầu cử trước đây đã có các ửng cử viên đưa ra chương trình hành động rất hấp dẫn nhưng cả nhiệm kỳ lại không làm được gì cho cử tri như lời hứa. Để giành được những lá phiếu của cử tri, sẽ có hàng loạt lời hứa đưa ra những chương trình hành động của mình. Vậy các ứng cử viên sẽ phải làm gì trong cuộc đua để được cử tri lựa chọn thông qua bỏ phiếu trực tiếp? Điều này cũng phụ thuộc vào phần lớn khả năng trình bày và những nội dung cụ thể thiết thực của mỗi chương trình hành động mà các ứng viên đưa ra.

Cũng theo các chuyên gia, khi tiếp xúc với ứng cử viên, cử tri có thể hỏi ứng cử viên bất cứ điều gì họ quan tâm, kể cả việc kê khai tài sản. Đây có thể coi là cuộc "sát hạch" trực diện với những người ứng cử để căn cứ vào đó, cử tri quyết định bầu ai là đại diện cho mình.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm