Tin tức - Sự kiện

Việt Nam đã kiểm soát được đợt bùng phát Covid-19 thứ ba

Đợt bùng phát Covid-19 thứ ba là "đợt mạnh nhất" đến nay, nhưng với các biện pháp chủ động, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch COVID-19 / Cần quy định rõ ổ dịch, vùng dịch để ngăn chặn tình trạng “ngăn sông, cấm chợ”, kỳ thị với Hải Dương

Mai-tien-dung-2012-1614685039.jpg

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh:VGP)

Chiều 2/3,tại cuộc họp báo Chính phủ thưởng kỳ tháng 2, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, các thành viên Chính phủ tại phiên họp thường kỳ cùng ngày đã thống nhất đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2021. Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với các giải pháp đồng bộ của Chính phủ và các tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương đã nỗ lực trong việc xử lý, thể hiện trách nhiệm cao đối với việc ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng. Vì vậy, Việt Nam vẫn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện "mục tiêu kép".

"Đây là đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ ba ở Việt Nam, là đợt mạnh nhất, nhưng chúng ta đã chủ động sớm để dập tắt. 0h đêm 3/3, Hải Dương nới lỏng các biện pháp chống dịch", ông Dũng nói, đồng thời nêu rõ tinh thần "không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào".

Cũng tại họp báo, ông Dũng thông tin, đến giữa tháng 3/2021, các bộ sẽ không còn nợ văn bản quy định chi tiết các Luật. "Quyết tâm của Chính phủ khóa này bàn giao sang Chính phủ khóa sau là không nợ đọng văn bản", ông nói thêm và cho rằng điều này thể hiện Chính phủ khóa này rất quan tâm đến vấn đề xây dựng và hoàn thiện thể chế.

Về tình hình kinh tế - xã hội thời gian tới, ông Dũng cho biết, Chính phủ nhìn nhận Việt Nam vẫn có những thách thức từ bên ngoài khi dịch bệnh còn nặng nề. Do đó, cần đề cao cảnh giác, nhất là chủng mới có thể lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo khắc phục tình trạng một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong khi chính sách chưa thực sự đi vào cuộc sống như: ngành hàng không, dịch vụ, du lịch đang bế tắc; một số tạm ngừng kinh doanh.

 

Thủ tướng cũng đề nghị sớm chuẩn bị các báo cáo về nhân sự, phát triển kinh tế - xã hội... để trình kỳ họp 11 Quốc hội khóa XIV, dự kiến diễn ra từ cuối tháng 3. Trong đó, Bộ Nội vụ tiếp tục tham mưu để đề xuất phương án nhân sự.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm