Tin tức

Việt Nam lập kỳ tích tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2018

Việt Nam có kỷ lục mới tại cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) lần thứ 15 năm 2018 với kết quả 23/23 học sinh tham gia đều đạt giải. Trong đó, có 8 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Giải Marathon TP Hồ Chí Minh 2019: Lan tỏa thể thao cộng đồng / Giải Golf gây Quỹ khởi nghiệp thu hút được 9 tỉ đồng tài trợ

Chiều 3/10, tại Hàng Châu (Trung Quốc),Ban tổ cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 15 - năm 2018 (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) đã công bố kết quả thi.

Theo đó, 23/23 học sinh Việt Nam dự thi đều đạt huy chương. Đây chính là kỷ lục mới của Việt Nam tại kỳ thi quốc tế IMSO.

Việt Nam lập kỳ tích tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2018 - ảnh 1
Việt Nam lập kỳ tích tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2018 - ảnh 2

Trong số 23 huy chương của Đội tuyển Việt Nam, 8 huy chương vàng của đoàn học sinh Việt Nam gồm:4 học sinh Việt Nam đạt giải cao nhất môn Khoa học là Nguyễn Nhật Minh, Phan Vũ Nguyên Khải (Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội), Đinh Phạm Nguyên Hằng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nghiêm Xuân Sơn (THCS Nguyễn Trường Tộ).

4 huy chương vàng Toán học là Nguyễn Đình Kiên (THCS Hồng Bàng, Hải Phòng), Trần Bảo Duy (Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội), Ngô Chí Kiên và Trịnh Anh Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).Ngoài ra, Nguyễn Đình Kiên còn được trao giải Best Theory (Phần thi lý thuyết xuất sắc nhất) môn Toán học.

Kỳ thi IMSO lần thứ 15 - năm 2018 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 28/9 - 4/10, có 400 thí sinh đến từ 22 quốc gia tranh tài. Năm 2018 là năm thứ 4 Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi.

Việt Nam lập kỳ tích tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2018 - ảnh 3

Năm 2018 là năm thứ 4 Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi. Ảnh: IEG.

Cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) là cuộc thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học, không quá 13 tuổi trên toàn thế giới. Cuộc thi được tổ chứcluân phiên bởi Bộ Giáo dục các nước nhằm tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội cọ xát, phát triển năng lực về Toán và Khoa học.

Thí sinh phải tự đọc đề và làm bài thi bằng tiếng Anh. Thí sinh thi Toán phải trải qua 3 phần: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Khám phá (6 bài/120 phút). Thí sinh thi Khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học.

Việt Nam lập kỳ tích tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2018 - ảnh 4