Tin tức - Sự kiện

Việt Nam thuộc top 10 điểm đến cho du lịch hưu trí năm 2021

DNVN - Việt Nam xếp hạng thứ 10 trong danh sách các điểm đến hấp dẫn cho việc nghỉ hưu tại nước ngoài năm 2021, theo Chỉ số Hưu trí quốc tế thường niên được tạp chí International Living công bố. Việt Nam xếp hạng thứ 10 trong danh sách điểm đến hưu trí với 75,5 điểm.

Camping – xu hướng du lịch độc đáo cho các gia đình trẻ / Du lịch Mộc Châu ''giải nhiệt' cơn khát mùa hè

Việt Nam xếp hạng thứ 10 trong danh sách các điểm đến hấp dẫn cho việc nghỉ hưu tại nước ngoài năm 2021, theo Chỉ số Hưu trí quốc tế thường niên được tạp chí International Living công bố. Việt Nam xếp hạng thứ 10 trong danh sách điểm đến hưu trí với 75,5 điểm.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Costa Rica với 85,2 điểm. Các điểm đến khác cũng thuộc top 10 bao gồm Panama, Mexico, Colombia, Bồ Đào Nha, Ecuador, Malaysia, Pháp và Malta.

Du lịch hưu trí được định nghĩa là những chuyến đi cho những người lớn tuổi, có thời gian lưu trú dài từ vài tuần cho tới vài năm. Việt Nam lọt vào danh sách này với nhiều nguyên nhân trong đó chủ yếu là từ chi phí sinh hoạt thấp cho tới tính hiếu khách của người dân.

Chi phí sinh hoạt là yếu tố hấp dẫn nhất giúp Việt Nam thu hút người lớn tuổi nước ngoài đến đây nghỉ hưu. Cụ thể, Việt Nam đạt 99/100 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng của tiêu chí này. Tác giả Wendy Justice của International Living đã sống ở Việt Nam 10 năm tại Nha Trang, Đà Nẵng và Hà Nội, nhận xét Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng nhưng đồng thời vẫn giữ được những nét truyền thống của đất nước.

Việt Nam đang phát triển nhảy vọt, nhưng đối với những người về hưu đang tìm kiếm một cuộc sống thoải mái thú vị, thì Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia ít tốn kém nhất trên thế giới. “Ngay cả ở những thành phố đắt đỏ nhất như Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, bạn vẫn có thể sống thoải mái với mức chi phí chưa đến 1.500 USD mỗi tháng.”

Đường bờ biển dài hơn 2000 dặm dọc theo đất nước cùng với nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp là một trong những điều thu hút nhiều người nước ngoài đến với Việt Nam

Bên cạnh đó, nhiều người Việt Nam có thể nói tiếng Anh, đặc biệt là ở các thành phố, giúp cho việc kết bạn với người bản địa dễ dàng hơn đối với những người nước ngoài về hưu đến Việt Nam. Các sân bay lớn ở Việt Nam có kết nối với nhiều điểm đến trên toàn cầu giúp việc đi lại trên quốc tế hoàn toàn dễ dàng

Những yếu tố kém hấp dẫn nhất tại Việt Nam là phúc lợi, khí hậu và các vấn đề liên quan đến thị thực và lưu trú. Việc cấp visa cho khách nước ngoài, đặc biêt một số quốc gia vẫn còn nhiều hạn chế, visa dài hạn (quá 3 tháng) cũng mất nhiều thời gian và giấy tờ. Khí hậu ở các đô thị lớn, như Hà Nội thường xuyên ở trong tình trạng báo động, cũng gây lo ngại cho những người lớn tuổi.

Đây là một thị trường còn nhiều tiềm năng đối với du lịch Việt Nam, cần được nghiên cứu, đánh giá và có kế hoạch khai thác hợp lý.

Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm