Tin tức - Sự kiện

Việt Nam tiếp tục hấp dẫn FDI công nghệ cao

Việt Nam tiếp tục được các doanh nghiệp công nghệ cao của nhiều nước quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Ra mắt MV quảng bá du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng” / Bảo đảm an toàn cấp nước

Mới nhất, trong tuần qua, đoàn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ đã đến Việt Nam để tìm hiểu các cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh. Trong đó có những tên tuổi lớn như Boeing, SpaceX, Netflix, Pfizer, Abbott, Meta, Amazon, Apple… Đây cũng là thông tin được các hãng thông tấn lớn trên thế giới và nhiều trang tin nước ngoài quan tâm.

Đoàn doanh nghiệp Mỹ lớn nhất từ trước tới nay đến Việt Nam do Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN tổ chức. Truyền hình CNN và hãng thông tấn Reuters nhận định sự kiện này cho thấy Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến đầu tư hấp dẫn với các doanh nghiệp nước ngoài nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và tầng lớp trung lưu gia tăng. Các công ty Mỹ đang hướng đến Việt Nam để đa dạng hóa thị trường vàchuỗi cung ứng.

Ông Nguyễn Vũ Michael - Giám đốc Boeing Việt Nam cho biết: "Những lý do khiến Việt Nam trở thành đối tác lý tưởng của Boeing: Thứ nhất, Việt Nam có mối quan hệ ngày càng phát triển với Hoa Kỳ. Thứ hai là vai trò hàng đầu của Việt Nam trong số các nước ASEAN. Thứ ba, nền kinh tế đang phát triển, hàng không mở rộng rất mạnh. Thứ tư, vai trò mới nổi của Việt Nam trong ngành sản xuất công nghệ cao. Thứ năm, cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của thủ tướng tại COP 26".

Việt Nam tiếp tục hấp dẫn FDI công nghệ cao - Ảnh 1.

Việt Nam tiếp tục được các doanh nghiệp công nghệ cao của nhiều nước quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ảnh minh họa.

Phần lớn các công ty tham gia đoàn đang hoạt động tại Việt Nam và đều có kế hoạch mở rộng sản xuất. Một số công ty quan tâm đến Việt Nam như một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng đang tăng lên về số lượng cũng như khả năng chi tiêu.

"Ngoài việc tăng thêm vốn đầu tư vào các nhà máy tại Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận thấy khả năng của người lao động Việt Nam và kiến thức, tay nghề kỹ thuật của họ. Vì vậy, chúng tôi sẽ đưa vào một số công nghệ tự động hóa nhẹ để tăng cường năng lực sản xuất tại địa phương", ông Gan Yee Chun - Tổng Giám đốc Công ty Samtec Việt Nam nhận định.

Ông Rafael Frankel - Giám đốc Chính sách công Khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta đánh giá: "Có 60 triệu người Việt Nam thường xuyên sử dụng Internet cho thương mại điện tử và con số đó sẽ tăng lên khi dân số Việt Nam đạt 100 triệu người, phần đông là dân số rất trẻ. Vì vậy, tiềm năng cho chúng tôi đầu tư tại Việt Nam trong tương lai".

Cũng trong tháng 3, một phái đoàn khác gồm 10 công ty sản xuất công nghệ cao của Hà Lan đã đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Theo trang tin Netherland and you, hầu hết các doanh nghiệp trong đoàn là một phần của chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất thiết bị công nghệ cao gốc lớn trên toàn cầu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm