Vietjet: Tiếc gì một lời xin lỗi
Chỉ số an toàn thông tin 2018 tiếp tục thấp hơn năm ngoái / Đại học Bách khoa Hà Nội thắng lớn tại Olympic tin học sinh viên và ICPC châu Á 2018
Về sự cố này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, thông tin chính xác, kịp thời, đúng mực về quá trình khắc phục sự cố và xử lý trách nhiệm, tránh gây tâm lý chủ quan, cũng không gây hoang mang, lo ngại trong dư luận.
Món nợ khó trả của Vietjet- đó là lời xin lỗi
Một chiếc bánh trước của máy bay đã tìm thấy, còn chiếc nữa thì nhà chức trách đang đi tìm.
Trong các sự cố hàng không Việt Nam, việc máy bay hạ cánh không có bánh trước không phải là hy hữu. Tuy nhiên, trong tình huống này, tâm lý hành khách cực kỳ hoảng hốt, lo sợ, nhất là những người bệnh tim, cao huyết áp và người lớn tuổi.
Theo một chuyên gia ngành hàng không, hành khách cần bình tĩnh, thoát hiểm thoát hiểm theo hướng dẫn của tiếp viên, thì mới nhanh rời máy bay, nhưng với 4 cửa thoát hiểm, lại rời khỏi máy bay trong tình trạng khẩn cấp bằng phao trượt, tình trạng chen lấn, xô đẩy dễ dẫn đến chấn thương và giảm thời gian thoát hiểm là không thể tránh khỏi khi hành khách đang hoảng loạn.
Sự cố xảy ra là điều không hãng hàng không nào mong muốn.
Nhưng tiếc là, sự cố máy bay hạ cánh "bay" mất hai bánh trước của hãng Vietjet khiến 6 hành khách bị thương, thì đến nay Vietjet mới chỉ thông báo là đang điều tra nguyên nhân.
Sao Vietjet lại tiếc một thông báo với lời xin lỗi cùng 207 hành khách trênchuyến bay VJ356?
Loại bỏ yếu tố kỹ thuật, nghiêng về lỗi của con người
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đánh giá ban đầu về nguyên nhân gây ra sự cố máy bay của hãng Vietjettại sân bay Buôn Ma Thuột không phải do yếu tố kỹ thuật máy bay.
Đoàn chuyên gia của Hãng Airbus cũng có mặt tại Việt Nam để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng của máy bay này.
Được biết, Cục Hàng không đã khoanh vùng nguyên nhân, nhưng phải chờ giải mã hộp đen để kết luận chính thức.
Tuy nhiên, trước khi hạ cánh, tình trạng máy bay tốt và phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp. Quan trắc tại sân bay Buôn Ma Thuột cho thấy thời tiết tốt, tầm nhìn 10km. Nên loại trừ yếu tố kỹ thuật và nghiêng về yếu tố con người.
Cục Hàng không VN đánh giá: Sự cố máy bay bị mất bánh trước được xác định mức độ nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).
Khoảng 23h3 phút ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của VietJet Air chở 207 hành khách và phi hành đoàn từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột. Trong quá trình hạ cánh, 2 bánh ở càng trước bị mất khiến máy bay mất thăng bằng. Trước tình huống khẩn nguy này, toàn bộ 207 hành khách và phi hành đoàn phải thực hiện việc rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm với phao trượt. Sự cố khiến 6 hành khách bị chấn thương. Đến trưa 30/11, cả 6 hành khách đều được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định, máy bay gặp sự cố đã được kéo vào bãi đỗ an toàn. Một bánh trái của máy bay đã được tìm thấy tại khu vực đường cất hạ cánh. Chiều cùng ngày, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã được đưa vào khai thác bình thường. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam