Tin tức - Sự kiện

VinaPhone sẵn sàng phục vụ thuê bao chuyển mạng từ ngày 16/11

Theo kế hoạch của bộ TT&TT kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.

Sở Giao thông nói gì khi cho ô tô đi vào làn xe máy cầu Chương Dương? / Phó Chủ tịch thành phố Cần Thơ: Báo tự "bịa" ra mức độ sai phạm nghiêm trọng?

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà mạng VinaPhone cho biết, đơn vị này đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ… sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số.
VinaPhone cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm bảo việc vận hành MNP diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (chuyển vùng quốc tế) cũng đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.

Như vậy, khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ Thông tin & Truyền thông chính thức được ban hành, các nhà mạng sẽ nhập cuộc MNP với cơ sở hạ tầng dịch vụ.

MNP được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các nhà mạng thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại. Vì vậy, các nhà mạng liên tục tung ra các gói cước ưu đãi, cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa chương trình khách hàng thân thiết… cùng với các chuẩn bị về mặt hạ tầng và con người.

Theo baochinhphu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm