Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Bệnh viện Xuyên Á phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19

DNVN - Người phụ nữ ở Tiền Giang đến Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long khám thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế đã chuyển bệnh nhân đi cách ly, điều trị và truy vết các F1, F2.

Bình Dương: Tất cả F1 của BN1843 đều âm tính với Covid-19 / Từ 6h đến 18h ngày 3/2: Thêm 19 ca mắc Covid-19 cộng đồng tại 3 tỉnh

Ngày 22/6, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long - thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vừa phát hiện, sau khi người phụ nữ 45 tuổi ở Tiền Giang đến khám tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 17/6, bà L.T.G. (45 tuổi, ở H.Cái Bè, T.Tiền Giang) có triệu chứng sốt, ho. Bà G. sau đó đã nhờ con mua thuốc tự điều trị nhưng không khỏi. Ba ngày sau, bà G. đến khám tại Phòng khám đa khoa An Thái Trung và được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết. Bác sĩ đã cấp thuốc điều trị ngoại trú, sau đó cho bà G. về nhà.

Bệnh viên Xuyên Á Vĩnh Long phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Bệnh viên Xuyên Á Vĩnh Long phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Sáng 21/6, bà G. được con trai chở bằng xe máy đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long khám. Cả 2 được bác sĩ test nhanh, bà G. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long đã test nhanh lần 2, cũng cho kết quả như trên, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế đã chuyển bà G. đến Bệnh viện Phổi để cách ly, điều trị. Tỉnh Vĩnh Long đã xác định F1, F2 liên quan đến bà G. và tiến hành cho cách ly, đồng thời thông báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần cũng như nguồn lây của ca nghi nhiễm Covid-19 này.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm