Tin tức - Sự kiện

Vụ 300 xác thai nhi: Cơ quan thuộc Bộ Y tế vào cuộc

Liên quan đến vụ 7 năm xử lý rác phát hiện 300 xác thai nhi, ngày 14/6, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) vừa có đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau làm rõ.

Bộ Quốc phòng thông tin vụ máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa / Việt Nam - Australia chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược

Theo đó, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Cà Mau phối hợp các cơ quan chức năng xác minh thông tin báo chí phản ánh liên quan đến Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) trong giai đoạn từ 2012 - 2019 đã phát hiện 300 xác thai nhi tại nhà máy.

Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện các quy định hiện hành về xử lý chất thải y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh (bao gồm cả tư nhân) có cung cấp dịch vụ phá thai trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Vụ 300 xác thai nhi: Cơ quan thuộc Bộ Y tế vào cuộc - 1

Nơi được cho là khu vực chôn nhiều xác thai nhi trong khuôn viên Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. (Ảnh: CTV)

Giữa tháng 4/2019, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc hỗ trợ xứ lý tình trạng thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải.

Theo tờ trình của Công ty Công Lý, tính từ khi nhà máy đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi lẫn trong rác. Đơn vị này đã thực hiện việc mua quan và tiến hành chôn cất các thai nhi ngay trong khuôn viên nhà máy.

Đến nay, quỹ đất không còn chỗ để tiếp tục chôn cất thai nhi, trong khi nếu hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí. Do đó, Công ty Công Lý trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét có hướng hỗ trợ xử lý.

Sau khi có tờ trình của Công ty Công Lý, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ. Tuy nhiên, cho đến nay đã gần 2 tháng nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm