Tin tức - Sự kiện

Vụ 300 xác thai nhi ở Cà Mau: Mẫu giám định trong hũ sành là xương người

Liên quan đến vụ 7 năm xử lý rác phát hiện 300 xác thai nhi, ngày 4/7, theo nguồn tin của PV Dân trí, Công an tỉnh Cà Mau đã có kết luận mẫu giám định trong các hũ sành mà tổ công tác UBND TP Cà Mau tìm được trong khuôn viên nhà máy rác.

Lịch khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại Cà Mau và Lai Châu trong tháng 7 / CLIP: Cận cảnh giải cứu nạn nhân thoát khỏi "hố tử thần" ở Thanh Hóa

Công an tỉnh Cà Mau vừa có trả lời báo chí cho biết, việc công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau phát hiện bào thai lẫn trong rác thải thu gom về nhà máy từ khi hoạt động (năm 2012) đến nay (tính đến tháng 4/2019) là có thật.

Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Cà Mau, hiện chưa có căn cứ đánh giá chính xác về số lượng, thời gian xảy ra và nguồn gốc thai nhi.

Qua làm việc, Công ty Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) đã cung cấp tổng số 83 phiếu chi tiền mua đồ tẩm liệm (từ tháng 8/2013 đến tháng 2/2019) với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Vào tháng 6/2019, Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành do tổ công tác của UBND TP Cà Mau phát hiện vào ngày 26/4/2019.

“Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định mẫu giám định là xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai", Công an tỉnh Cà Mau thông tin.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, sắp tới, Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục phối hợp với Viện KSND tỉnh Cà Mau và các ngành chức năng xử lý tin báo theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Vụ 300 xác thai nhi: Mẫu giám định trong hũ sành là xương người - 1

Một hũ sành được cho là chứa xác thai nhi được tìm thấy trong khuôn viên Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. (Ảnh: CTV)

Như Dân trí đã đưa tin, giữa tháng 4/2019, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc hỗ trợ xứ lý tình trạng thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải.

Theo tờ trình của Công ty Công Lý, tính từ khi nhà máy đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi lẫn trong rác. Đơn vị này đã thực hiện việc mua quan và tiến hành chôn cất các thai nhi ngay trong khuôn viên nhà máy.

Đến nay, quỹ đất không còn chỗ để tiếp tục chôn cất thai nhi, trong khi nếu hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí. Do đó, Công ty Công Lý trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét có hướng hỗ trợ xử lý.

Sau khi có tờ trình của Công ty Công Lý, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm