Tin tức - Sự kiện

Vụ công nhân liên tiếp nhập viện ở Nam Định: Binh chủng Hóa học vào cuộc điều tra nguyên nhân

Binh chủng Hóa học đã có mặt tại công ty da giày Golden Victory Việt Nam để điều tra nguyên nhân khiến gần 200 công nhân tại đây phải nhập viện.

Ảnh minh họa.

Từ đêm qua (24/10), 12 cán bộ chiến sỹ của Binh chủng Hóa học đã có mặt tại công ty da giày Golden Victory Việt Nam để điều tra nguyên nhân khiến gần 200 công nhân tại đây phải nhập viện trong những ngày qua. Việc kiểm tra được thực hiện sau đề xuất từ phía công ty da giày Golden Victory Việt Nam (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) khi liên tiếp nhiều ngày qua, công nhân của công ty này phải nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt khi đến công ty làm việc.

Đại diện từ đoàn kiểm tra của Binh chủng Hóa học cho biết, đơn vị này đang sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra và quan trắc môi trường trong và ngoài của công ty Golden Victoria Việt Nam. Cụ thể, đơn vị này đã lắp đặt một thiết bị radar trên nóc xe chuyên dụng để quét các chỉ số về không khí bên ngoài nhà máy trong vòng bán kính 5km. Bên trong nhà máy, tại xưởng X1 – nơi tập trung các công nhân làm việc bị ngất xỉu trong những ngày qua – đơn vị cũng lắp đặt máy đo chỉ số không khí. Việc đo được thực hiện trong trạng thái nhà máy vận hành máy móc bình thường.

Sau hơn 1 tiếng kiểm tra, Binh chủng Hóa học chưa phát hiện có dấu hiệu gì bất thường về chất lượng không khí ở đây. Hiện đoàn kiểm tra đang tiếp tục lắp đặt thiết bị đo phóng xạ bên trong nhà máy. Việc kiểm tra dự kiến kéo dài đến hết ngày hôm nay.

Trước đó, sáng 23/10, hơn 40 công nhân của công ty này phải nhập viện cấp cứu do có dấu hiệu ngộ độc, khó thở, chóng mặt và ngất xỉu sau khi vào ca làm 30 phút. Các công nhân này vừa đi làm trở lại bởi trước đó phải tạm thời nghỉ việc để chờ cơ quan chức năng tỉnh Nam Định xác định nguyên nhân và công ty khắc phục sự cố dẫn tới việc hơn 100 công nhân phải nhập viện vì nghi hít phải khí độc vào các ngày từ 14 -17/10. Các công nhân đều có chung dấu hiệu khó thở, buồn nôn, chóng mặt, da xanh, môi tái...

Đoàn kiểm tra cũng đã lắp đặt thiết bị đo phóng xạ bên trong nhà máy. Các chỉ số liên quan đến phóng xạ nằm trong ngưỡng an toàn.

Theo Trường Sơn/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo