Tin tức - Sự kiện

Vụ cướp 2,22 tỷ đồng: Trạm thu phí có cả vàng và tiền đóng gói của ngân hàng?

DNVN- Đại diện VEC E khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp không chỉ là nguồn thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội mà bao gồm doanh thu trong nhiều ngày. Vì sao công an lại thu được cả vàng và những bó tiền mệnh giá 500 ngàn đồng đã được đóng gói như ngân hàng?

Với hình ảnh được đăng tải trên VTV1, dư luận đặt nhiều câu hỏi liệu VECE có khó trả lời?

VECE cần giải thích với dư luận về hình ảnh đăng tải trên VTV

VECE cần giải thích với dư luận về hình ảnh đăng tải trên VTV

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) trả lời trên Zing, khẳng định số tiền bị cướp không chỉ là nguồn thu trong 1 ca trực mà bao gồm doanh thu trong nhiều ngày.

"Chúng tôi đang bị hiểu lầm về doanh thu trên tuyến cao tốc", bà Phương nói.

Đại diện VECE cho biết tổng số tiền lưu trữ tại trạm thu phí tại thời điểm bị cướp bao gồm tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2, 3 ca ngày 5/2 và 3 ca ngày 6/2 (mỗi ca 8 tiếng). Ngoài ra còn có tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp và tiền lẻ phục vụ 10 ngày Tết (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp tết).

Tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là hơn 3 tỷ đồng.

Bà Phương cũng cho biết doanh thu trung bình của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là hơn 3 tỷ đồng /ngày, được thu từ 3 trạm thu phí đặt dọc tuyến. "Thông tin mỗi ngày thu được 6,6- 7,5 tỷ đồng là hoàn toàn sai", đại diện VECE khẳng định.

 

Thế nhưng, hình ảnh trong bài báo "Thu hồi hơn 1 tỷ đồng số tiền bị cướp tại trạm thu phí Dầu Giây" của VTV thì những bó tiền mệnh giá 500 ngàn đồng đã được đóng gói như ngân hàng.

Tiền thu phí hàng ngày phải là tiền lẻ, nhưng số tiền bị cướp lại là tiền mệnh giá 500 ngàn đồng?

Vì sao trạm thu phí có cả vàng?

Cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh đăng tải trên bài báo của VTV và đặt câu hỏi, Trạm thu phí Dầu Giây trang bị cả máy kẹp tệp tiền mà ngân hàng chuyên dùng? Máy đóng bó tiền thì có thể, chứ máy kẹp giấy tệp tiền thì hơi lạ?

Số vàng của cá nhân hay trạm thu phí?

 

VECE cần giải thích rõ để dư luận tránh những bàn luận nhiều chiều, ảnh hưởng đến uy tín của VECE.

Thanh Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo