Tin tức - Sự kiện

Vụ doanh nghiệp nhiều năm trúng 100% gói thầu tại Bắc Kạn: Mời thầu đều bảo đảm quy định?

DNVN - Bà Hoàng Thị Hằng, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn vừa lên tiếng về việc lựa chọn nhà thầu các gói thầu Mua sắm tập trung từ năm 2017 đến, theo đó khẳng định: Các nội dung liên quan đến đấu thầu mà sở mời thầu đều được thực hiện bảo đảm theo đúng quy định.

Thanh Hóa: Thông báo mời thầu chỉ là "cho đúng thủ tục"? / Xử lý tình huống dùng chứng thư số của đơn vị khác để mời thầu

Theo bà Hoàng Thị Hằng, một số ngày gần đây, thông tin trên báo chí phản ánh: “Một cán bộ Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn cho biết: Chiều 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn tổ chức niêm phong máy tính tại phòng làm việc, triệu tập bà Quách Thị Quyên, chuyên viên Phòng quản lý Công sản của Sở này đến làm việc. Nội dung buổi làm việc liên quan đến những thông tin, nghi vấn từ năm 2017 đến nay, Công ty TNHH TM&DV Nhật Thành (Công ty Nhật Thành) dù tự đấu giá hay liên danh đều trúng thầu giá cao 100% gói thầu mua sắm tài sản tập trung của Sở Tài chính Bắc Kạn”.

Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 23/4/2022, Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn có ban hành văn bản số 470/STC-QLCS, G&TCDN gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí với nội dung khẳng định: Bà Quách Tú Quyên không được giao thực hiện nhiệm vụ tham mưu trong công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu mua sắm tập trung từ năm 2017 đến 2021.

Hiện bà Quách Tú Quyên vẫn đi làm việc bình thường tại Sở Tài chính và các nội dung liên quan đến đấu thầu mà sở mời thầu đều được thực hiện bảo đảm theo đúng quy định.

Theo Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn, bà Quách Tú Quyên là chuyên viên Phòng Quản lý Công sản, Giá và Tài chính Doanh nghiệp, Sở Tài chính Bắc Kạn. Bà Quyên không được giao thực hiện nhiệm vụ tham mưu trong công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu Mua sắm tập trung từ năm 2017 đến 2021 (đặc biệt là Công ty TNHH TM&DV Nhật Thành).

Thông tin không chính xác trên đã làm ảnh hưởng lớn đến dư luận xã hội và hiện nay, Sở Tài chính đã ban hành thông báo gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí để bảo đảm định hướng dư luận chính xác nhất.

Bà Hoàng Thị Hằng, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn.

Bà Hằng chia sẻ thêm, đối với các gói thầu mua sắm tập trung, bên mời thầu chỉ ký thỏa thuận khung với nhà thầu trúng thầu, giá trong thỏa thuận khung là giá tối đa.

Sau khi thông báo kết quả ký kết thỏa thuận khung, nhà thầu tiến hành thương thảo và ký hợp đồng trực tiếp với các đơn vị mua sắm trực tiếp. Trường hợp tại thời điểm ký kết hợp đồng mua sắm trực tiếp giá trong thỏa thuận khung cao hơn giá thị trường thì đơn vị mua sắm trực tiếp có trách nhiệm thương thảo với nhà thầu để điều chỉnh mức giá cho phù hợp đảm bảo không cao hơn giá thị trường.

Trường hợp không thương thảo được với nhà thầu để giảm giá đảm bảo phù hợp với giá thị trường thì đơn vị có thể từ chối ký kết hợp đồng mua sắm. Sau khi ký kết hợp đồng mua sắm, đơn vị mua sắm trực tiếp và nhà thầu sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao, nghiệm thu, thanh toán, thanh lý hợp đồng.

Bên mời thầu (Sở Tài chính) không thực hiện ký kết hợp đồng mua sắm trực tiếp cũng như không nghiệm thu, thanh toán…với đơn vị trúng thầu.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm