Tin tức - Sự kiện

Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Thủ tướng chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân

DNVN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ tới xét nghiệm nhiễm sán lợn cho các em học sinh tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; đồng thời yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an và UBND tỉnh Bắc Ninh xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và sớm công khai kết quả.

Đề xuất bổ sung phương án xử lý thuốc lá ngoại nhập lậu / Kiểm soát tốt nguồn thịt đưa vào bán ở siêu thị

Sáng 18/3, trong buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương về giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về huyện Thuận Thành, Bắc Ninh để xét nghiệm cho các em học sinh.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và sớm công khai kết quả. Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo trên phạm vi cả nước về việc cung cấp thực phẩm, thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.
Hàng trăm phụ huynh đưa con em đi xét nghiệm vào ngày 15/3. Ảnh: Tiin

Hàng trăm phụ huynh đưa con em đi xét nghiệm vào ngày 15/3. Ảnh: Tiin

Thủ tướng nhấn mạnh trách nhiệm của xã hội của các cơ quan báo chí, đưa tin đúng sự thật, không gây hoang mang xã hội. Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh, thành phố phải nhanh xem xét, tổng hợp, xử lý giải quyết các sự việc nghiêm trọng ngay khi có thông tin đăng tải trên các cơ quan báo chí.
Trước đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, có chỉ đạo Công an tỉnh cần khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phải phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học; Sở GD-ĐT tỉnh chỉ đạo các cơ sở chủ động thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy xuất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại trường học.
Trong ba ngày từ 15 đến 17/3, hơn 2.000 gia đình ở Bắc Ninh đưa con đi xét nghiệm. Tính đến tối muộn 17/3 đã có 1.700 mẫu có kết quả và tổng số mẫu dương tính tăng lên 209 ca ở cả Bệnh nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng Trung ương. Hiện còn trên 300 mẫu dự kiến cho kết quả vào ngày 18/3.
Theo TTXVN: Ngày 14/2 và ngày 20/2, khi chế biến thịt lợn tại bếp ăn bán trú tại Trường Mầm non Thanh Khương, các cô nuôi trẻ đã phát hiện trong thịt lợn có những hạch màu trắng giống như bị bệnh sán gạo. Tiếp đó, ngày 5/3/2019, phụ huynh vào bếp ăn của trường để kiểm tra và thấy rằng thực phẩm là gà đông lạnh bị nát, bở, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này dẫn đến tình trạng phụ huynh lo ngại và ồ ạt đưa con, em về Hà Nội khám bệnh.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm