Xã hội

“Xây hy vọng, dựng tương lai” hỗ trợ trẻ em hoàn cảnh khó khăn

DNVn - Ngày 9/10, Mastercard và VPBank công bố sáng kiến hợp tác thiện nguyện “Xây hy vọng, dựng tương lai” nhằm hỗ trợ trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng giả danh bán tài liệu an toàn thực phẩm không rõ nguồn gốc / Thanh Hóa: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Sáng kiến được khởi đầu bằng giải chạy dành cho trẻ em mang tên Mastercard Kids Run 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội ngày 7/10 vừa qua.

Với sự đồng hành của các chủ thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến này sẽ đóng góp cho chương trình “Cặp lá yêu thương” thông qua Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), với mục tiêu xây dựng 10 trường học, bếp ăn và mua sắm đồ dùng học tập, lương thực thực phẩm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Khoảng 500 trẻ em tham gia giải chạy Mastercard Kids Run 2023.

Do điều kiện kinh tế - xã hội tại các tỉnh miền núi còn hạn chế, trẻ em gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục và còn thiếu những phương tiện thiết yếu như trường học được xây dựng kiên cố trong khoảng cách đi bộ, sách hoặc các tài liệu học tập khác. Trước thực tế này, Mastercard và VPBank hợp tác triển khai sáng kiến “Xây hy vọng, dựng tương lai”, nhằm cung cấp nguồn hỗ trợ và thúc đẩy hành trình giáo dục bền vững cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, trong tháng 10 và tháng 11/2023, với mỗi giao dịch được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard từ 300.000 đồng trở lên, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt, để tài trợ chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình “Cặp lá yêu thương” sẽ thực hiện khảo sát tại các địa phương có nhu cầu và kết nối với sáng kiến để xây dựng hoặc cải tạo trường học.

Hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard. Ra đời với mục đích kết nối con người, Mastercard đã và đang mở rộng phạm vi tiếp cận nhân đạo thông qua nhiều chương trình như xây dựng hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em ở các quốc gia nghèo nhất, hỗ trợ gần 40.000 thanh niên ở Châu Phi theo đuổi giáo dục trung học hoặc đại học kể từ năm 2012 thông qua Chương trình Học giả, truyền cảm hứng cho nữ giới về lĩnh vực công nghệ.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo