Xã hội

Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng giả danh bán tài liệu an toàn thực phẩm không rõ nguồn gốc

DNVN - BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng giả mạo cán bộ của Ban này và Phòng Y tế các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng để chào bán sách, tài liệu an toàn thực phẩm không rõ nội dung, nguồn gốc nhằm trục lợi trái phép.

Đà Nẵng: Hàng nghìn mét dây cáp điện bị cắt trộm / 10 dự án xuất sắc dự thi chung kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng 2023

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam sáng 28/9, ông Nguyễn Tấn Hải – Trưởng BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng khẳng định Ban này không có chủ trương bán các tài liệu về ATTP cho các cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng BQL ATTP TP Đà Nẵng (bìa trái) cùng các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng BQL ATTP TP Đà Nẵng (bìa phải) cùng các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn TP.

Đồng thời, BQL ATTP TP Đà Nẵng cũng không cử cán bộ gọi điện hay đến làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm yêu cầu nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản đến tài khoản cá nhân.

Ông Nguyễn Tấn Hải cho biết, BQL ATTP TP Đà Nẵng đã có Công văn 1161/BQLATTP-VP đề nghị Phòng y tế các quận, huyện thông báo cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ bán tài liệu về ATTP cho các cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý cấp quận/huyện, xã/phường được biết.

“Các doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm nếu gặp phải tình trạng có dấu hiệu giả danh nêu trên cần kịp thời phản ánh đến BQL ATTP TP Đà Nẵng qua số điện thoại 0236.3562731 nhằm phòng ngừa hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Nguyễn Tấn Hải đề nghị.

Trước đó, như tin đã đưa, thời gian gần đây có đối tượng tự xưng là người của “Cục Quản lý An toàn thực phẩm Vệ sinh môi trường” gọi điện đến các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) mời tham gia tập huấn ATTP.

Đối tượng này nắm rõ tên, địa chỉ của các hộ kinh doanh và thông báo sẽ gửi công văn, giấy mời kèm tài liệu đến các hộ này để thông báo về địa điểm tham dự lớp tập huấn. Đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh đóng phí 600.000 đồng để được cấp bằng, chứng chỉ, cấp đủ điều kiện hoạt động kinh doanh.

“Qua xác minh, BQL ATTP TP Đà Nẵng nhận thấy hiện nay không có cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp nào có tên gọi là Cục Quản lý An toàn thực phẩm Vệ sinh môi trường như đối tượng nêu trên tự xưng”, ông Nguyễn Tấn Hải khẳng định.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm