Xã hội

An Giang: Quyết liệt trong đấu tranh với các hành vi xuất nhập cảnh trái phép

DNVN - Công an tỉnh An Giang tăng cường phối hợp với các lực lượng đấu tranh, ngăn chặn các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, đặc biệt là tại địa bàn huyện đầu nguồn An Phú, tỉnh An Giang.

Ngày 1/11: Có 5.598 ca mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang và 46 tỉnh, thành khác / Vận tải hành khách An Giang thông 106 tuyến cố định với 15 tỉnh, thành

Thời gian gần đây, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang liên tục tăng cao. Tuy nhiên, tại khu vực giáp biên Việt Nam - Campuchia thuộc huyện An Phú, hàng ngày vẫn có nhiều cá nhân, tổ chức tìm cách xuất nhập cảnh vào Việt Nam bằng các con đường phi pháp. Đây không chỉ tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự mà còn là nguy cơ tiềm ẩn bùng phát dịch.

Công an huyện An Phú phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng trong công tác kiểm soát tuyến biên giới.

Công an huyện An Phú phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng trong công tác kiểm soát tuyến biên giới.

Thượng tá Huỳnh Văn Nhở, Phó Trưởng Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, huyện An Phú có đường biên giới trên 42,5km, tiếp giáp 5 xã, 3 huyện, 2 tỉnh của Vương quốc Campuchia. Có rất nhiều đường mòn, lối mở thuận lợi cho người dân hai bên biên giới qua lại trao đổi mua bán hàng hóa và thăm thân nhân. Đây là điều kiện thuận lợi cho các đối tượng từ nơi khác, cũng như đối tượng từ Campuchia đến để nhập cảnh vào Việt Nam, cũng như từ Việt Nam xuất cảnh ra bên ngoài. Đặc biệt, mùa nước nổi tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho các đối tượng hoạt động qua lại biên giới trái phép.

Ngoài ra, việc người dân lao động tự do ở cả nước không có công ăn việc làm sang Campuchia để tìm việc nhưng do tình hình hiện nay ở phía Campuchia các vũ trường, các hoạt động của Casino không còn hoạt động và họ cũng không có công ăn việc làm nên họ mới quay trở lại Việt Nam.

Trước đó, một vụ xuất cảnh trái phép sang Campuchia khác xảy ra trên địa bàn huyện An Phú liên quan hai đối tượng Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Thanh Long cùng trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang đã cấu kết với đối tượng ở TP Hồ Chí Minh và Campuchia, thỏa thuận đưa 16 người xuất cảnh trái phép qua biên giới với tiền công là 12 triệu đồng.

Đối tượng Trần Thanh Tuấn bị bắt quả tang khi tổ chức đưa người qua biên giới trái phép.

Đối tượng Trần Thanh Tuấn bị bắt quả tang khi tổ chức đưa người qua biên giới trái phép.

Khi đến khu vực xã Nhơn Hội, huyện An Phú, Tuấn bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Sau đó, Tuấn và Long bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Thiếu tá Bùi Văn Phước, Trưởng Công an xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, Công an xã cũng đã chủ động trực tiếp tuyên truyền, vận động những người đưa đò, những người hành nghề xe ôm, những người sống ở gần khu vực biên giới khi phát hiện các hành vi vi phạm về xuất nhập cảnh trái phép thì kịp thời báo cho lực lượng Công an. Bên cạnh đó, lực lượng cũng đã chủ động phối hợp với Đồn Biên phòng Phú Hữu cùng Ban Chỉ huy quân sự xã thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn biên giới, tổ chức công tác nắm tình hình nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến an ninh biên giới, nhất là các hành vi xuất nhập cảnh trái phép.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, công an huyện An Phú đã phát hiện và ngăn chặn 31 vụ, liên quan đến 87 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép và tổ chức môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép. Ngoài ra, công an các xã, thị trấn phối hợp lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện 443 vụ, liên quan đến 585 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Tính Lập - Hòa Trang – Tiến Tầm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm