Xã hội

Vận tải hành khách An Giang thông 106 tuyến cố định với 15 tỉnh, thành

DNVN - Ngày 5/11, theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh An Giang, đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã mở lại 106 tuyến cố định đi đến 15 tỉnh, thành với tần suất hoạt động 50 - 100% tùy vào theo nơi đến.

Hậu Giang: Bãi bỏ việc cấp giấy đi đường cho người ra vào tỉnh / Từ đến Hậu Giang từ vùng dịch cấp độ 1, 2 không phải cách ly tập trung

Theo đó, Sở GTVT đã có văn bản thống nhất ý kiến tổ chức kết nối lại hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đến 15 tỉnh, thành phố. Các tỉnh, thành kết nối gồm: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Lâm Đồng, Khánh Hòa, TP Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Long An, Hậu Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Kiên Giang và Tiền Giang với tổng số 106 tuyến, tần suất hoạt động từ 50 - 100% tùy vào nơi đến.

Vận tải hành khách An Giang thông 106 tuyến cố định với 15 tỉnh, thành.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh An Giang cũng đã có hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn. Cụ thể, về hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải và lưu thông, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện theo hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT và kế hoạch thích ứng theo từng cấp độ dịch của UBND tỉnh. Đồng thời tuân thủ việc yêu cầu người dân không ra đường từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Ngoài ra, Sở này cũng hướng dẫn, trường hợp người dân về, đến từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 3 phải được tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, khi về đến địa phương phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đối với trường hợp chưa tiêm vaccine thì bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h. Khi về đến địa phương thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn trường hợp người đến, về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1, 2 được đi lại bình thường.

Riêng các địa phương có mức độ dịch ở cấp 4, không được phép di chuyển, trừ các trường hợp đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Theo đó, trường hợp này, người dân được tiêm đủ 2 mũi, 1 mũi, chưa tiêm khi đi, về phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h và phải thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định..

Sở GTVT tỉnh giao Thanh tra Sở tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong suốt quá trình triển khai thực hiện.

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm