Xã hội

Bắc Giang: Trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ lần thứ I

DNVN - Hưởng ứng chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam, sáng 18/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ lần thứ I.

Bộ Khoa học và Công nghệ họp bàn về nghiên cứu và sản xuất vaccine phòng COVID-19 / Những đóng góp ấn tượng của Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong những hoạt động mới và có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Giải thưởng nhằm ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành khoa học và công nghệ trong tỉnh trong việc tham mưu hoạch định chính sách; sự đồng hành, sáng tạo, chia sẻ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo, cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương đã truyền tải các kết quả nghiên cứu, các kiến thức khoa học, kỹ thuật tiên tiến, hoạt động sáng tạo về khoa học và công nghệ bằng các tác phẩm báo chí tâm huyết, để làm rõ hơn vai trò của KH&CN trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Sau gần 10 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 135 tác phẩm tham gia, trong đó có 25 tác phẩm, nhóm tác phẩm của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương.

 Giải thưởng đã thu hút nhiều tác giả, nhóm tác giả từ trong và ngoài tỉnh Bắc Giang tham dự

Giải thưởng đã thu hút nhiều tác giả, nhóm tác giả từ trong và ngoài tỉnh Bắc Giang tham dự.

 

Các tác phẩm tham dự đã phản ánh, khai thác nhiều khía cạnh của lĩnh vực KH&CN trong đời sống xã hội như: Nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi số, phát triển công nghiệp, sáng kiến trong phòng chống dịch COVID -19, cải cách hành chính, khám chữa bệnh cho người dân; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm; giáo dục và đào tạo; khoa học xã hội và nhân văn…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 8 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Ngoài ra Ban tổ chức trao giải phụ cho 4 tác giả không chuyên và một tác giả có nhiều tác phẩm tham gia giải.


Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm