Xã hội

Bình Định: 23 dự án tham gia cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

DNVN - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức thành công Ngày hội thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Định 2021.

Bình Định kêu gọi đầu tư cho các dự án khu dân cư / Bình Định đưa 450 học sinh, thai phụ, người khó khăn từ TP Hồ Chi Minh về quê

Ngày hội thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Định 2021 bao gồm các hoạt động: chung kết cuộc thi khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bình Định; Diễn đàn: Chuyển đổi số - Động lực từ Thanh niên khởi nghiệp; Hội nghị kết nối đầu tư; Triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST.

Cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bình Định năm 2021 thu hút 23 dự án thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, nông nghiệp, du lịch - kinh doanh, thủ công mỹ nghệ, giáo dục.

Qua sơ tuyển, có 10 dự án được tuyển chọn để vào vòng chung kết. Đây là các dự án được Hội đồng giám khảo đánh giá có tính mới, tính sáng tạo, tính khả thi. Hội đồng Giám khảo đã tiến hành đánh giá và chọn ra được 6 dự án tốt nhất để trao giải.

Triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST

Triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST.

Tại vòng Chung kết năm nay, các ý tưởng và dự án được trình bày đều đáp ứng được mục đích, yêu cầu của cuộc thi với nhiều lĩnh vực được thí sinh lựa chọn. Nhiều ý tưởng, dự án được đánh giá tốt. Đây chính là nguồn cổ vũ tinh thần mạnh mẽ cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Định hun đúc tinh thần khởi nghiệp vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án Hệ thống trồng rau kết hợp phân hủy rác thực vật của anh Trần Quang Tiến (H.Phù Mỹ, Bình Định). Giải nhì được trao cho dự án Ứng dụng xử lý ảnh trong xây dựng hệ thống tự động phân loại cà chua sau thu hoạch của các sinh viên Nguyễn Đức Thịnh - Phạm Thanh Bình (Trường ĐH Quy Nhơn). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các dự án khác.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hành trình thanh niên khởi nghiệp năm 2021, Diễn đàn: Chuyển đổi số - Động lực từ Thanh niên khởi nghiệp đã được tổ chức nhằm tăng cường sự kết nối, giao lưu đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp với lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương;

Tại diễn đàn, ông Lê Phương, Chủ nhiệm CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Bình Định đã có những chia sẻ về tình hình khởi nghiệp và chuyển đổi số của các doanh nghiệp trên địa bàn. Nhiều doanh nghiệp đã có những bước tiến đáng kể trong việc chuyển đổi số đối với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Tỉnh đoàn Bình Định đã trao quyết định giải ngân vốn từ nguồn vốn Quỹ Thanh niên Bình Định khởi nghiệp, lập nghiệp cho dự án vay vốn mở rộng quy mô sản xuất Công ty TNHH Cửa Quy Nhơn của anh Trương Quốc Việt (ở xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn) với số vốn vay hỗ trợ 200 triệu đồng.

 

Nam Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm